Bình Dương bảo vệ được chức vô địch sớm một vòng

08:45, 17/08/2008

Chiều 17-8, Bình Dương đại thắng 4-0 trước đội khách Bình Định, qua đó trở thành CLB thứ 3 ở V-League đăng quang hai năm liên tiếp, sau Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An. Cũng ở vòng áp chót này, Hải Phòng lỡ cơ hội kéo dài cuộc đua, khi thua trắng 0-2 trước chủ nhà HAGL.

Bình Dương năm nay không có những chiến thắng chẻ tre như mùa trước. Họ khởi đầu mùa giải với nhiều gập ghềnh do phải chi phối sức lực đấu ở Champions League châu Á. Tuy nhiên, những đại gia khác như Đồng Tâm, HAGL, Đà Nẵng hay hai tân binh gây bất ngờ khi luôn so kè ở nhóm đầu là Thể Công và Hải Phòng đều thi đấu thất thường. Chính điều đó giúp cho thày trò Lê Thụy Hải có cơ hội đuổi theo khi xong nhiệm vụ ở giải châu lục. Những chiến thắng quan trọng trong thời điểm quyết định đã giúp Bình Dương tiến lên, bám sát nhóm đầu và qua mặt khi đối phương mất sức trên đường đua hoặc từ bỏ tham vọng vô địch (chẳng hạn như Thể Công thua một mạch kể từ sau kỳ nghỉ dịp Euro, 4 trận).

Như vậy, trong 6 năm qua, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An rồi Bình Dương đã thay nhau thống trị V-League, mỗi đội hai năm liền.

Trời Bình Dương chiều chủ nhật u ám, mây cứ liên tục kéo về, hết mưa tầm tã, rồi lại rả rích. Nhưng hàng nghìn người hâm mộ Bình Dương vẫn khoác áo mưa kéo đến sân cổ vũ cho đội nhà. Bởi hôm nay đội bóng của họ có nhiều khả ăn mừng chức vô địch lần thứ hai tiếp tiếp. Và trời không phụ lòng họ. Bình Dương đã lên ngôi trước một vòng đấu.

Khi tiếng còi của trọng tài chưa kịp nổi lên, khán giả Bình Dương, cầu thủ đã chuẩn bị champagne ăn mừng. Chính động thái quá khích đó làm trận đấu đoạn cuối liên tục đứt quãng để trọng tài nhắc nhở các cầu thủ và BHL Bình Dương hết sức bình tĩnh. Nhưng rồi thời gian không ngăn cản niềm vui của họ. Các cầu thủ Bình Dương đã kễnh ông thầy Lê Thụy Hải như một người hùng. Không những cám ơn tình cảm của CĐV dành cho họ trong suốt mùa giải, các cầu thủ Bình Dương còn kéo dạt về hai khán đài, rồi lột cả áo tặng họ. Riêng HLV Lê Thụy Hải thì hôm nay ông với khán giả Bình Dương như một đôi bạn tri kỷ lâu ngày gặp lại. Không còn cảnh đôi co giữa ông Hải và khán giả mà thay vào đó là những cái giơ tay chào, nụ cười dâng tặng cho nhau. Đó là hình ảnh của bóng đá.

Các cầu thủ Bình Dương đã nâng cao Cup vô địch trước một vòng, hôm nay chỉ là Cup giả bằng giấy nhưng đó vẫn là hạnh phúc thật sự. Và người hạnh phúc nhất trong trận đấu này có lẽ chính là tiền đạo Philani, với cú hat-trick trong ngày đội nhà đoạt chức vô địch.

Trái ngược với Bình Dương, ở một góc nào đó, các cầu thủ Bình Định thì gục xuống, một nhóm cổ động viên ít ỏi của họ đã nhanh chóng len lỏi đi về. HLV Nguyễn Ngọc Thiện thì chỉ biết lắng nghe lời phát biểu của người đồng nghiệp trong phòng họp báo, rồi nhận lấy cái bắt tay và lời chúc may mắn nếu đội phải đấu trận đấu play- off trụ hạng.

Trận đấu mang tính chất quyết định cho cả hai giữa Bình Dương và Bình Định diễn ra trong mưa và sân trơn nhưng thật sự nóng và quyết liệt. Thày trò Lê Thụy Hải cần phải vượt qua đối thủ để ăn mừng niềm vui trên sân nhà, còn đại diện miền Trung buộc phải thắng nếu muốn còn hy vọng trụ hạng chính thức. Chính vì thế mà hai đội đã nhập cuộc với quyết tâm cao và tạo ra diễn biến hấp dẫn.

Đá sân khách, nhưng chính Bình Định mới là đội có những tình huống nguy hiểm thật sự đầu tiên. Trong đó, Cruz và Nido liên tiếp đe doạ Thế Anh bằng những cú sút và đánh đầu chệch cột. Nhưng đội chủ nhà vẫn không lấy làm nóng vội. Họ vẫn chơi như thế trận của riêng họ. Lối đá tấn công hai cánh liên tục khuấy đảo khung thành của Bình Định. Tuy nhiên, bàn thắng đến với đội chủ sân có phần may mắn. Phút 40, hậu vệ trái của Bình Định trong lần phát bóng lên vô tình bị dội vào Kesley. Và tiền đạo người Brazil phía Bình Dương kịp lao theo bóng. Anh đưa chân đi dũng mãnh, dẫn vào khung thành để dọn cỗ cho Philaini trên đà băng xuống đệm bóng mở tỷ số 1-0.

Sau giờ nghỉ, Bình Định vẫn chơi quyết tâm. Tuy nhiên, chỉ mới hai phút sau khi bóng lăn trở lại, đội bóng đất võ nhận thêm bàn thua thứ hai. Từ quả phạt góc bên cánh trái, trong một pha bóng hỗn loạn, Philani kịp đưa chân thực hiện cú vôlê đưa bóng đi vào nóc lưới. Bình Dương dẫn 2-0.

Dẫn 2-0, trong khi HAGL cũng đang thắng Hải Phòng 1-0. Chức vô địch đã rộng mở với Bình Dương. Tuy nhiên, để tô điểm thêm ngày đăng quang, các các cầu Bình Dương vẫn liên tục tấn công. Phút 68, hậu vệ Quang Thanh sút căng như sấm sét, nâng tỷ số lên 3-0.

Lúc này, HLV Lê Thụy Hải dường như không còn chỉ đạo. Ông thảnh thơi hút thuốc, đồng thời cũng không ngớt cười với khán giả và các cộng sự. Bàn thắng 4-0 của Philani ở phút 90 chỉ mang ý nghĩa giúp cầu thủ này lập hat-trick trong ngày đội nhà giữ được ngôi cao.