Bình Dương khẳng định ngôi vị số 1

08:55, 06/08/2008

Dù để cho đội khách HN.ACB có được 2 bàn thắng và gây khá nhiều khó khăn ở những phút cuối của trận đấu, nhưng nhìn chung, chủ nhà Bình Dương đã có một trận đấu nhàn nhã.

Chơi ép sân, và tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của đội bóng ĐKVĐ chỉ xé toang được mành lưới của đối thủ đúng 2 lần mà thôi, bàn còn lại do công của hậu vệ đội khách Đức Tuấn đá phản lưới nhà.

Ngay ở phút thứ 6, sau đường tạt bóng của Trường Giang bên cánh phải, Philani đã có mặt kịp thời đánh đầu rất mạnh đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Ít phút sau tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho các nhà ĐKVĐ.

Từ một pha treo bóng vào, sức ép của Lima đã khiến cho hậu vệ Đức Tuấn của đội khách lúng túng đánh đầu thẳng về phía khung thành đội nhà. Pha phá bóng như dứt điểm này đã khiến Đức Thắng lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng. (Mặc dù vậy, bàn thắng vẫn được tính cho Lima).

Bị dẫn 2 bàn, buộc HLV Nguyễn Công Vinh đưa Thành Lương vào sân, và chỉ ít phút sau khi có mặt, tiền vệ ĐTVN đã khiến cho hàng thủ đội chủ nhà chao đảo với những pha đi bóng rồi dứt điểm khá hiểm của mình.

Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ, đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua khi ở phút 27 Kesley dứt điểm rất mạnh trong vòng cấm sau một pha bóng hỗn loạn đưa Bình Dương vượt lên dẫn 3-0.

Có được bàn thắng thứ 3 và một thế trận quá dễ dàng khiến các cầu thủ chủ nhà tỏ ra chủ quan, kể cả khi Thành Lương có pha cứa lòng chân trái đưa bóng dội cột dọc ở phút 36.

Và sự lơ đễnh, cũng như coi thường đối thủ cuối cùng cũng phải trả giá khi pha đá phạt của Thành Lương ở phút 41 đi rất hiểm, vượt qua tầm kiểm soát của hậu vệ đội chủ nhà, rất nhanh Josep đã có mặt đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho HN.ACB.

Sang hiệp 2, vẫn là những người chơi ép sân và làm chủ thế trận, hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước khung thành của đội khách, thế nhưng các chân sút BD đều không thể tận dụng thành công.

Không những thế, đến phút 57 pha bật tường 1 chạm ngay trong vòng 16m50 với Thành Lương đã đưa Mbabazi ở thế đối mặt với Thế Anh, cú sút rất manh ở cự ly gần của đội trưởng HN.ACB đã giúp cho đội bóng thủ đô có được bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3.

Những phút còn lại của trận đấu, đã diễn ra khá hay, và như đã nói ở trên dù có nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí chơi hơn người ở phút 77, nhưng Bình Dương không thể có thêm bàn thắng.

Trong khi đó, những đợt tấn công lẻ tẻ với sự cơ động và xuất sắc của Thành Lương lại luôn đặt khung thành Thế Anh ở trong vòng nguy hiểm. Đáng tiếc nhất chính là pha đột phá đi qua 3 hậu vệ đội chủ nhà của Lương "dị" rồi tạt vào cho Mbabazi đánh đầu, nhưng tiền đạo này lại đưa bóng đi ra ngoài đầy tiếc nuối ở phút cuối cùng của trận đấu.

Không thể ghi bàn ở 1 vài tình huống tốt, đã khiến cho HN.ACB đành trắng tay rời Gò Đậu với tâm trạng đầy thất vọng, nhất là khi nghe tin các đội bóng xếp trên đều có được 3 điểm sau vòng đấu này.

Trong khi đó, với chiến thắng nhẹ nhàng này càng khiến cho con đường bảo vệ ngôi VĐ của đội chủ nhà rộng mở hơn, cho dù 2 vòng đấu cuối cùng Bình Dương đều phải tới làm khách của HA.GL và Đà Nẵng.