Brazil tái ngộ Mỹ ở chung kết

09:41, 18/08/2008

Đêm Thượng Hải hôm qua đã rộn ràng thực sự bởi những điệu nhảy samba quyến rũ. Chủ nhân của chúng chẳng phải Ronaldinho hay Pato, mà là Marta, là Cristianne, là Daniela, những người hùng của ĐT bóng đá nữ Brazil. Đè bẹp ĐKVĐ Đức tới 4-1, Brazil không những trả được món nợ 1 năm về trước mà còn ở rất gần tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử.

Gần một năm trước, cũng trên đất Trung Quốc này, những cô gái Brazil hừng hực khí thế sau khi đại thắng Mỹ 4-0 ở bán kết World Cup 2007, đã phải bật khóc vì gục ngã 0-2 trước các cầu thủ Đức lạnh lùng và thực dụng ở trận chung kết.

Tối hôm qua, Brazil vẫn là chính họ, hào hoa và quyến rũ, nhưng thay thế cho nước mắt là những nụ cười sung sướng vì món nợ đã được trả. Một năm về trước, các tiền đạo Brazil đã bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Angerer (và cả ở vòng bảng năm nay cũng thế), nhưng ngày hôm qua, họ đã cày nát hàng phòng thủ vốn chưa để thủng lưới một bàn nào ở suốt từ đầu giải.

Khi Prinz tận dụng triệt để sai lầm của hậu vệ Erika để mở tỷ số ngay từ phút thứ 10, không ít người đã nghĩ rằng nỗi đau 1 năm về trước sẽ lặp lại với các cô gái Brazil (khi ấy số 9 cũng mở tỷ số). Nhưng bàn thắng ấy thực ra chỉ khơi dậy sức chiến đấu tuyệt vời của đội bóng Nam Mỹ.

Khán giả Thượng Hải đã được chứng kiến một sô diễn hoành tráng của các nữ vũ công samba, mà Cristianne và Marta là những nhân vật chính với những bàn thắng trong mơ. Các nhà chuyên môn sẽ phải đau đầu để quyết định xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn Brazil thì được hưởng lợi nhờ bộ đôi ấy.

Nếu như bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Marta thể hiện tốc độ bứt phá cực cao cũng như khả năng dứt điểm tinh tế từ góc rất hẹp thì bàn thắng thứ 4 là một cú sô lô cực kỳ đẹp mắt của Cristianne, biến 4 hậu vệ Đức thành những kẻ khờ.

Sau bàn thắng ấy, Cristianne đã ăn mừng bằng một pha lắc hông đầy quyến rũ. Đó chính là lời cảnh báo mà những vũ công samba giành cho đối thủ của họ tại trận chung kết diễn ra vào ngày 21/8 tới. Đó là Mỹ, đội bóng đã vượt qua Nhật Bản 4-2 ở trận bán kết thứ 2. 4 năm sau thất bại 1-2 trước Mỹ ở trận chung kết bóng đá nữ tại Athens 2004, Brazil đang khát khao phục hận. Và hãy tin rằng, họ có thể hoàn thành tâm nguyện của mình.