CĐV Hải Phòng quậy nhưng sân Hàng Đẫy sẽ phải chịu phạt

08:32, 07/08/2008

Cổ động viên Hải Phòng tiếp tục là tâm điểm ở V-League cuối tuần qua, với màn đốt pháo sáng mù mịt quen thuộc trong trận đấu với Hòa Phát ở sân Hàng Đẫy, cho dù trước đó đội bóng đất cảng đã ba lần bị phạt tiền vì hành động đó của các fan.

Trong khi dư luận chờ một án phạt thích đáng dành cho những hành động quá khích liên tiếp của các cổ động viên Hải Phòng, thì tin từ Ban kỷ luật của LĐBĐVN lại cho biết, BTC sân Hàng Đẫy mới là đối tượng chịu trách nhiệm của sự việc này.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật Liên đoàn thì BTC sân Hàng Đẫy sẽ phải chịu mức phạt nghiêm khắc do đã không làm tốt khâu kiểm soát, để xảy ra tình trạng người hâm mộ Hải Phòng mang pháo sáng vào sân và đốt trong trận đấu. Ông Hường còn nhấn mạnh đây là lỗi rất nặng bởi BTC sân đã không có sự chuẩn bị chu đáo. Về phía CLB Hải Phòng, ông Hường khẳng định đội bóng này hoàn toàn vô can bởi trách nhiệm bảo toàn an ninh trật tự thuộc về BTC sân.

Sở dĩ lỗi của BTC sân Hàng Đẫy bị coi là nặng bởi kể từ khi Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Khánh Toàn có công điện khẩn gửi đến các Tổng cục, các Sở Công an có các đội bóng đề nghị thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 20/6, các sân đều đã làm rất tốt công tác an ninh. Riêng BTC sân Hàng Đẫy thì không.

Ông Nguyễn Hữu Bàng, Trưởng BTC giải, cũng có mặt tại Hàng Đẫy trong trận chủ nhà Hoà Phát tiếp Hải Phòng giữa tuần này. Theo ông Bàng, những diễn biến từ các CĐV Hải Phòng đã gây phản cảm tới mức không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, ông cũng chỉ làm công việc báo cáo sự vụ lên Ban kỷ luật vì việc xử lý vượt ngoài quyền hạn.

Chiều qua, BTC giải đã họp về những vấn đề nổi cộm của vòng 23. Có thể hôm nay (8/8), Ban kỷ luật sẽ ra án phạt nặng với BTC sân Hàng Đẫy.

Thế nhưng, nếu BTC giải chỉ phạt nặng sân này, quyết định ấy sẽ không có nhiều tính răn đe bởi lẽ Hoà Phát thì đã xuống hạng trong khi nếu phải treo sân thì họ cũng sẽ dễ dàng chuyển ra sân Mỹ Đình mà không gặp tổn hại nào lớn.