Federer thoả ước mơ HC vàng Olympic

14:11, 16/08/2008

Đã bị loại ở tứ kết đơn nam, song Federer cuối cùng cũng giành được huy chương vàng ở Olympic Bắc Kinh. Tối thứ bảy, tay vợt người Thụy Sĩ đã đăng quang ở nội dung đôi nam khi đánh cặp cùng đồng hương Wawrinka.

Sau chiến tích bất ngờ, đánh bại anh em nhà Bryan ở bán kết, cặp Federer/Wawrinka tiếp tục thi đấu xuất sắc khi hạ nốt bộ đôi Aspelin/Thomas Johansson của Thụy Điển với tỷ số 6-3, 6-4, 6-7 (4), 6-3.

Tấm HC vàng đôi nam là một sự an ủi cho tay vợt người Thụy Sĩ sau một mùa giải tồi tệ, khi trắng tay tại tất cả các Grand Slam từ đầu năm, bị bật bãi ở tứ kết đơn nam Olympic và vào thứ hai tới (ngày 18/8) sẽ chính thức mất ngôi số một thế giới vào tay Rafael Nadal. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của Federer sau 3 kỳ Thế vận hội mà anh tham dự.

"Đây là một khoảnh khắc trong mơ đối với tôi. Khoảnh khắc ấy có lẽ chỉ đến một lần trong đời mỗi người. Thật không thể tin được", Federer xúc động. Tất nhiên, đóng góp không nhỏ trong thành công này là sự xuất sắc của tay vợt đàn em Wawrinka, người đã chơi rất tiến bộ trong thời gian qua. Đây cũng là tấm HC vàng thứ hai của Thụy Sĩ ở Bắc Kinh, sau khi Cancellara vô địch nội dung đua xe đạp cá nhân tính giờ nam.

Cũng tại nội dung đôi nam, anh em nhà Bryan đã giành chiến thắng an ủi 3-6, 6-3, 6-4 trước Michael Llodra/Arnaud Clement của Pháp để mang về tấm huy chương đồng cho Mỹ.

Hôm nay, các trận chung kết của những nội dung còn lại sẽ diễn ra. Sau khi đánh bại niềm hy vọng nước chủ nhà Na Li với kết quả 7-6 (3), 7-5, Safina của Nga sẽ có cuộc "nội chiến" với người đồng hương Dementieva ở chung kết đơn nữ. Nadal chạm trán Fernando Gonzalez ở nội dung đơn nam. Còn nội dung đôi nữ là cuộc so tài giữa chị em nhà Williams và bộ đôi Medina Garrigues/Virginia Ruano Pascual của Tây Ban Nha.