HLV, cầu thủ VN lạc quan về kết quả bốc thăm

09:17, 27/08/2008

Đánh giá về kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2008, HLV và cầu thủ đều cho rằng việc ĐTVN nằm chung bảng với Thái Lan, Malaysia là không quá khó và cơ hội để chúng ta có mặt ở trận đấu cuối cùng hoàn toàn có khả năng xảy ra.

HLV Trần Văn Phúc (H.TH): ‘’Đụng Thái Lan sớm không phải là may mắn’’

Đây là một bảng đấu theo tôi không phải đơn giản, nói như thế chẳng phải tự ti mà chúng ta cần phải nhìn lại những gì đang có, và cả quá khứ nữa.

Thái Lan thì luôn có được tâm lí tốt mỗi khi đối đầu với ĐTVN, còn với Malaysia thì cũng không phải là đối thủ vừa khi những giải đấu gần nhất đội bóng này đều đã có mặt ở vòng bán kết.

Và bởi thế, tôi không cho rằng việc chúng ta đụng Thái Lan ở vòng đấu bảng đã là một điều gì đó may mắn khi trong bảng đấu vẫn còn Malaysia. Và đây sẽ là 3 đội bóng tranh chấp 2 chiếc vé đi tiếp.

Cơ hội theo tôi là ngang nhau nhưng ai có sự chuẩn bị, đầu tư tốt cho giải đấu này, đội đó sẽ nắm ưu thế. Ngoài ra, những diễn biến, những tính toán trong một trận đấu là rất quan trọng, về điểm này tôi vẫn tin tưởng vào HLV Calisto.

Dù thế, khả năng có mặt ở trận đấu cuối cùng của Việt Nam vẫn còn phải đợi xem đối thủ ở bán kết sẽ là ai nữa. Đối với Indonesia, Myanmar thì có lẽ cơ hội sẽ rộng mở hơn vì chúng ta có lối chơi khắc chế được 2 đối thủ này.

Riêng với Singapore thì khó đấy, bởi đội bóng này luôn có nhân tố mới là những cầu thủ nhập tịch. Và bản thân trong quá khứ, chúng ta cũng luôn gặp khó khăn khi so kè cùng họ.

Với ĐTVN, điều quan trọng chính là ở những giải đấu giao hữu tới, HLV Calisto sẽ làm được những gì để toàn đội tự tin trước trận đánh lớn. Và đối với tôi, chiếc vé vào chung kết có lẽ vẫn chỉ là 50-50 mà thôi.

Tiền vệ Tấn Tài: ‘’Chúng tôi quyết đi đến trận đấu cuối cùng’’

Do đụng độ Thái Lan ở rất nhiều giải gần đây đã giúp chúng tôi không còn mang nặng tâm lý tự ti mỗi khi thi đấu với đội bóng này nữa. Thậm chí ở nhiều giải đấu đã qua anh em đều rất quyết tâm đả bại họ.

Việc gặp gỡ nhau ngay từ vòng bảng theo tôi sẽ là rất tốt, áp lực về một chiến thắng sẽ được giảm đi rất nhiều. Và điều này cũng sẽ giúp ĐTVN chơi bình tĩnh hơn để kiếm chiến thắng trước Thái Lan.

Còn với Malaysia thì chúng ta chưa khi nào "ngán" đối thủ này cả. Điều quan trọng là chúng ta sẽ đá như thế nào thôi. Tôi tin tưởng, tuyển VN sẽ đoạt vé đi tiếp.

Với các thủ còn khác ở bảng A đều không phải dễ dàng, tuy nhiên lần tập trung này ĐTVN mình có nhiều điều mới, và anh em đều đang rất hưng phấn ở những trận đấu gần đây. Chính vì thế, chẳng có lý do nào để sợ những đối thủ đó, anh em sẽ quyết tâm đi tới trận đấu cuối cùng.

HLV Trần Công Minh (ĐT.LA): ‘’Cửa bán kết rộng mở’’

Theo quan điểm của tôi, việc rơi vào bảng đấu với Thái Lan và Malaysia thì cửa đi tiếp vào bán kết của ĐTVN là khá rộng. Nói như thế có những lý do của nó.

Thứ nhất, dù Thái Lan luôn là khắc tinh của ĐTVN trong nhiều năm qua, nhưng gần đây họ cũng đã chững lại về chuyên môn, và ngược lại chúng ta đang có những bước tiến không tồi.

Việc gặp đội bóng mạnh nhất trong khu vực ở vòng bảng cũng là cơ hội để ĐTVN kiểm chứng lại khả năng chuyên môn của mình, cũng như nắm bắt lối chơi của đối thủ.

Thứ 2, dù đối thủ Malaysia cũng không phải dễ chơi, nhưng nhìn chung họ vẫn có điều gì đó thiếu để có thể làm được điều gì đó trước chúng ta.

Nói như thế không có nghĩa ĐTVN mạnh hơn mà đơn giản là những lần đối đầu ở quá khứ và phần thắng thường nghiêng về phía chúng ta. Điều này giúp cho các cầu thủ có được tâm lý vững vàng, lạc quan hơn mỗi khi chạm trán Malaysia.

Trận đấu với Malaysia tôi nghĩ sẽ quyết định tới những chiếc vé vào bán kết, nhưng dù vậy cũng còn phải chờ xem lịch thi đấu sẽ được sắp xếp như thế nào đã. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng nếu đụng Malaysia chúng ta sẽ chiến thắng.

Cơ hội vào bán kết của tuyển VN là rất lớn, thậm chí là vào đến trận chung kết. Bởi với đội hình hiện tại xen lẫn sức trẻ và kinh nghiệm, ĐTVN là khá đồng đều về chuyên môn, và những giải đấu chuẩn bị cho AFF Cup sẽ là cơ hội để HLV Calisto gắn kết lại thành một khối thống nhất, nhịp nhàng giữa 3 tuyến.

Tôi vẫn tin rằng, ĐTVN sẽ có mặt ở trận chung kết với đối thủ có lẽ sẽ lại là Thái Lan. Cũng mong đội chúng ta ở giải đấu này sẽ làm được nhiều hơn những gì mà chúng tôi đã làm được trong quá khứ.