HLV đội SLNA choáng váng sau án phạt nặng

08:30, 05/08/2008

Một ngày sau khi LĐBĐVN quyết định treo giò tới hết giải V-League 2008 và phạt tiền đối với 4 trụ cột của Sông Lam Nghệ An, HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn chưa hết sốc. Theo ông, án phạt này chẳng khác nào chuyện lấy đội bóng xứ Nghệ làm cú dằn mặt cho phần còn lại.

Ông Thịnh cho rằng, việc Ban kỷ luật của Liên đoàn treo giò Huy Hoàng và Hồng Tiến đến hết giải là quá nặng. “Lỗi của Huy Hoàng chỉ là cậu ấy không phát huy hết vai trò của một đội trưởng để đốc thúc tinh thần anh em. Hồng Tiến thì ngoài bàn đánh đầu về lưới nhà (không có chủ ý), cậu ấy đã chơi tốt, và là người chuyền đường bóng quyết định đem đến bàn gỡ 1-2, mở ra cơ hội ngược dòng. Chính vì lẽ đó, tôi không phục cách mà Ban tổ chức đã làm với hai cầu thủ này”.

Trước đó, trong cuộc họp báo sau trận đấu tai tiếng với Hà Nội ACB, chính ông Thịnh đã phải thốt lên rằng đội đã thua một cách vô lý. Về điều này, ông Thịnh mới phủ nhận việc có mâu thuẫn với các cầu thủ: “Chữ vô lý mà tôi nói là những bàn thua. Quá chóng vánh và quá dễ dàng. Hai cầu thủ làm nên điều đó đã phải trả giá nhưng giờ hậu quả thì cả đội phải gánh. Chúng tôi sẽ chơi thế nào khi mất cả hàng thủ?”.

Ông Thịnh còn cho rằng, cái khó hơn cả chính là tinh thần. “Từ lúc biết tin dữ, các cầu thủ tỏ ra rất chán nản. Bản thân tôi đến giờ vẫn chưa hết choáng váng khi biết rằng mình sẽ mất cả Huy Hoàng và Hồng Tiến. Chúng tôi phải lọt vào top 5 theo mục tiêu, nếu không sẽ bị cắt tài trợ, mất cả niềm tin. Nhiệm vụ ấy giờ trở nên quá khó khăn. Nếu trận ngày mai, chúng tôi thua Hoàng Anh Gia Lai, có thể sẽ thua tiếp đến hết cả giải. Khi ấy không loại trừ khả năng đội bóng tan đàn xẻ nghé. Tôi cũng chưa biết ngày mai đội sẽ chơi bằng đội hình nào. Phải tới chiều nay, sau khi nói chuyện với các cầu thủ để tìm ra cách tháo gỡ, tôi mới quyết định được”.

Về chuyện tự mình đề nghị CLB cấm chỉ đạo hai trận, ông Thịnh phân trần: “Sau trận thua Hà Nội ACB, tôi xấu hổ lắm. Mình là HLV, đội thua bạc mặt, CĐV thì quay lưng lại, làm sao mà không xấu hổ được. Lá đơn của tôi là sự tự trọng và cả trách nhiệm của HLV, tôi xứng đáng bị kỷ luật".

Nhận một phần trách nhiệm, nhưng ông Thịnh phủ nhận hoàn toàn việc bị các học trò “đâm sau lưng”. “Hoàn toàn không có chuyện tôi nói cầu thủ không nghe. Ra sân tập, thi đấu hay bất cứ hoạt động nào của CLB, chúng tôi đều tuân thủ luật, tôn trọng tình cảm thầy trò, anh em. Mối quan hệ của tôi với các cầu thủ là rất tốt không giống như năm 2005. Năm 2005 tôi đã phải ra đi, nhưng thôi, chuyện cũ thì không nên nhắc lại”.

Sau trận thua khó hiểu trước Hà Nội ACB ở vòng trước, đã có rất nhiều ý kiến từ chính các CĐV Nghệ An cho rằng Huy Hoàng cần phải bị “xử” bởi anh là thủ lĩnh của cái gọi là “quyền lực đen” ở đội bóng này. Nhưng HLV Nguyễn Văn Thịnh tỏ ra rất ngạc nhiên: “Huy Hoàng mang băng đội trưởng, cậu ấy sống chân tình trong mối quan hệ với đồng đội, BHL và lãnh đạo. Tôi cho rằng dư luận đã hơi quá đà khi nói về Huy Hoàng. Cần nhìn nhận thấu đáo ở mọi góc cạnh trước khi bình luận về một con người”.

Sông Lam Nghệ An đã có mặt tại Huế từ ngày 4/8 để chuẩn bị cho trận đấu vòng 23 V-League với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Tự Do.