HN.ACB đoạt Cúp QG VN 2008

08:47, 30/08/2008

Giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận chung kết chiều 30/8 trước ĐKVĐ V-League Bình Dương, một HN.ACB đã rớt hạng đăng quang ngô vô địch Cúp QG 2008...

Trải qua một mùa giải đầy bế tắc và buồn tẻ, đại diện bóng đá thủ đô đã ''yên phận'' xuống chơi ở giải hạng Nhất khi V-League 2008 còn chưa tàn cuộc. Những tưởng họ sẽ "buông" luôn ở trận chung kết Cúp QG khi phải đụng độ một Bình Dương ở vai vế ''cao'' hơn hẳn.

Tuy nhiên, bàn thắng ngay đầu trận (phút 2) của Trương Huỳnh Điệp sau khi loại lão tướng Trường Giang trong một pha tranh chấp tay đôi và sau đó là các hậu vệ Bình Dương trước khi tung cú sút góc hẹp làm bó tay thủ môn Thế Anh, đã làm đảo lộn mọi dự đoán.

Những phút còn lại của trận đấu thực sự khó khăn cho thầy và trò ông Nguyễn Công Vinh bởi sự tấn công dồn dập của các cầu thủ khách.

Hiệp môt kết thúc với không ít cơ hội mà các nhà đương kim vô địch V-League tạo ra trước khung thành của thủ môn Đức Thắng, thế nhưng, họ đã không thể một lần tận dụng thành công. Điều đó khiến HLV Lê Thụy Hải đứng ngồi không yên.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ B.Bình Dương chủ động tràn lên tấn công và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng với hi vọng tìm được bàn san bằng cách biệt. Tình huống đáng kể đầu tiên thuộc về tiền đạo Fabio (26) với pha đánh đầu dội xà ngang khung thành HN.ACB.

Tuy nhiên, trong một buổi chiều chơi thiếu may mắn, các chân sút của B.Bình Dương đặc biệt là ba ngoại binh Philani (10), De Lima (18) và Fabio (26) đã không một lần đưa bóng vào khung thành của các cầu thủ Hà Nội ACB.

Các ngoại binh không thể ghi bàn thế nhưng các chân sút nội bên phía B.Bình Dương với những pha khuấy đảo liên tục trước khung thành thủ môn Đức Thắng của Vũ Phong, Thanh Tuấn, rồi cả Hoàng Nam cũng bất lực trước một Hà Nội ACB chơi rất kiên cường.

Công bằng mà nói, trong trận này các cầu thủ Hà Nội ACB đã chơi rất hay, tận dụng triệt để cơ hội tạo ra và thật sự làm nản lòng các chân sút hàng đầu của V-league bên phía B.Bình Dương.

Như vậy, với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải, các cầu thủ Hà Nội ACB đã xứng đáng đoạt cúp Quốc gia Vinakansai Ciment 2008, qua đó vớt vát chút thành quả sau môt mùa giải thi đấu thất bát của câu lạc bộ nói riêng và của bóng đá Thủ đô nói chung.

Thắng lợi đó giúp họ tạm quyên đi nỗi buồn khi phải xuống chơi ở Hạng nhất và là động lực tinh thần hết sức quý báu để Hà Nội ACB thi đấu và đạt mục tiêu thăng hạng ở mùa giải 2009.