Hôm nay khai mạc Bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008

14:29, 06/08/2008

Chiều nay (7/8), môn Bóng đá nam sẽ chính thức khởi tranh. Tại Thế vận hội năm nay sẽ có 16 đội chia thành 4 bảng đấu để tranh tấm Huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Dù không được coi trọng tại các kỳ Thế vận hội nhưng môn Bóng đá Nam đang dần khẳng định vị thế của mình. Tại Olympic Bắc Kinh năm nay, người hâm mộ sẽ có dịp chứng kiến cuộc so tài của 16 đội bóng để tranh tấm Huy chương vàng tại Thế Vận hội.

Một điều khá đặc biệt tại Thế vận hội là những "đại gia" trong làng túc cầu như Brazil đã 5 lần vô địch World Cup nhưng chưa từng bước lên bục vinh quang tại Olympic. Đến với Bắc Kinh năm nay, liệu đoàn quân HLV Dunga sẽ xoá bỏ "cái dớp" về nhì tại các kỳ Thế vận hội?

Với sự góp mặt của những đội bóng nổi tiếng khác như: Argentina, Hà Lan, Bờ Biển Nga, Nigeria... chắc chắc những trận đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ thu hút nhiều fan của môn túc cầu trên toàn thế giới.

Bảng C và D môn Bóng đá Nam tại Olympic Bắc Kinh 2008:

Hai "đại gia" trong làng "túc cầu" Brazil và Italy gặp nhiều thuận lợi trên cong đường chính phục Huy chương vàng tại Olympic 2008 khi rơi vào những bảng đấu khá... dễ thở.

18h45 ngày 7/8, Brazil - Bỉ: Khởi đầu "vũ điệu Samba"!

Đoàn quân HLV Dunga gặp khá nhiều thuận lợi trong ngày xuất quân tại Olympic Bắc Kinh 2008 khi chỉ phải gặp Bỉ - đội bóng không cùng đẳng cấp.

Nằm ở bảng C với chủ nhà Trung Quốc, Bỉ và New Zealand, dường như tấm vé lọt vào vòng trong sẽ không nằm ngoài tầm tay của các học trò HLV Dunga. Với những ngôi sao như: Alexander Pato, Ronaldinho (AC Milan), Diego (Bremen), Jo (Man City), Anderson (Man Utd)... đội tuyển Olympic Brazil nổi lên như một ứng cử viên "nặng ký" cho chiếc Huy chương vàng tại Thế Vận hội 2008.

Đội trưởng Ronaldinho đang có phong độ ổn định và hoàn toàn có thể dẫn dắt các đồng đội chinh phục đỉnh cao mới ở Olympic Bắc Kinh 2008. Để chuẩn bị cho nhhững cuộc chiến tại Bắc Kinh, đoàn quân HLV Dunga đã có chuỗi trận giao hữu với thành tích khá tốt: thắng Singapore với tỷ số 3-0, đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0. Hiện tại, các cầu thủ Olympic Brazil đang có được thể lực, tinh thần tốt nhất cho cuộc chiến tại Thế Vận hội 2008.

Dự đoán: Brazil thắng Bỉ với tỷ số 2-0.

18h45 ngày 7/8, Italy - Honduras: Quá dễ cho ĐKVĐ Thế giới Italy!

Dù chỉ triệu tập 18 tuyển thủ tại Thế Vận hội năm nay nhưng HLV Casiraghi đã cho thấy lực lượng của ông gồm toàn những cầu thủ ưu tú nhất.

Trong đội hình Azzurri tới Bắc Kinh, Giuseppe Rossi đang được đặt kỳ vọng sẽ toả sáng giúp Italy tiến sâu vào vòng trong ở môn Bóng đá Nam của Thế Vận hội.

Chiều nay, các học trò HLV Casiraghi sẽ chỉ phải gặp đối thủ "nhẹ cân" là Honduras và 3 điểm đầu tiên sẽ nằm gọn trong tay các cầu thủ Italy?

Dự đoán: Italy thắng Honduras với tỷ số 3-0

Danh sách đội tuyển Italty tham dự Olympic Bắc Kinh 2008:

Chính thức: Abate (Milan), Acquafresca (Cagliari), Bocchetti (Genoa), Cigarini (Parma), Coda (Udinese), Consigli (Atalanta), Criscito (Genoa), De Ceglie (Juventus), De Silvestri (Lazio), Dessena (Parma), Giovinco (Juventus), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Motta (Udinese), Nocerino (Palermo), Rocchi (Lazio), Rossi (Villarreal), Viviano (Brescia)

Dự bị (có thể bổ sung): Candreva (Udinese), Ranocchia (Arezzo), Russotto (Napoli), Sirigu (Palermo)