Inter đoạt cúp Beckenbauer

13:53, 05/08/2008

Inter Milan đã làm hỏng bữa tiệc của Bayern Munich khi giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu tranh cúp Franz Beckenbauer diễn ra trên sân Allianz Arena rạng sáng ngày 6/8.

Bàn thắng duy nhất được tiền vệ Alessandro Mancini thực hiện ở phút 52 của trận đấu đủ khiến 64.000 khán giả ngồi chật kín sân Allianz Arena có một buổi tối kém vui. Đây là năm thứ hai liên tiếp Bayern không thể giữ chiếc cúp ở lại sân nhà, sau khi để thua Barca một năm về trước.

Mặc dù đến cuối tháng này Serie A mới khai màn nhưng tân HLV Jose Mourinho đã cho thấy một hình ảnh Inter đầy hứa hẹn. Tuy không chiếm ưu thế nhưng họ đã tạo ra được một số tình huống ăn bàn đáng kể về phía cầu môn Bayern.

Và rồi đến phút 52, pha tỏa sáng của tân binh Mancini đã phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Nhận cú chọc khe vào vòng cấm của Luis Figo, cựu cầu thủ AS Roma khéo léo dứt điểm ở góc hẹp bên trái đưa bóng vừa đủ vượt qua người thủ môn, chạm mép trong xà ngang và cột dọc trước khi bay vào lưới.

Sau bàn thua, Bayern đẩy nhanh nhịp độ tấn công nhưng những miếng phối hợp thiếu đột biến nên không áp sát được khung thành Inter. Một phần nguyên nhân bởi trận này HLV Juergen Klinsmann thiếu hai cầu thủ tấn công quan trọng là Luca Toni và Franck Ribery vì chấn thương.

Đội chủ nhà buộc phải sử dụng những quả sút xa và ít nhất hai lần thủ môn Francesco Toldo đã xuất sắc đổ người cản phá các cú sút chìm của tiền vệ trẻ Toni Kroos.

Ép sân liên tục trong hiệp hai nhưng Bayern không sao tìm được bàn gỡ, đành nhìn đối thủ nâng cúp ngay trên sân nhà. Đã vậy, họ còn chịu tổn thất khi trung vệ Martin Demichelis phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.