Màu xanh thăng hoa

16:15, 17/08/2008

Đội bóng màu xanh- Bình Dương đã bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá hạng Chuyên nghiệp quốc gia 2008 một cách xứng đáng: Đoạt 47 điểm sau 25 vòng đấu/ 26 vòng đấu của giải.

Với số điểm này thì bất cứ kết quả thế nào của vòng đấu cuối cùng, Bình Dương cũng đã lên ngôi vô địch. Hàng vạn khán giả trên sân vận động Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương đã vô cùng sung sướng trước sự thăng hoa của đội bóng áo xanh Bình Dương.

 

Nhìn lại chặng đường của đội Bình Dương trong mùa giải này cho thấy họ xứng đáng là đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay. Những người làm bóng đá Bình Dương đã biết cách làm thứ bóng đá chuyên nghiệp. Họ có một lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt, có một HLV giỏi, có một lực lượng các nhà doanh nghiệp hùng hậu ủng hộ.

 

Có được những thuận lợi đó, đội Bình Dương cũng đã thi đấu rất chuyên nghiệp. Hầu như tất cả các trận đấu của đội đều là những trận đấu hết mình để bảo vệ uy tín và danh tiếng của đội trước người hâm mộ. Qua đó các doanh nghiệp cũng đã tin tưởng và thông qua đội bóng để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Chính từ khát vọng thi đấu và tính chuyên nghiệp của mình, Bình Dương tuy thi đấu trật vật ở những vòng đấu đầu, đội đã tiến từng bước vững chắc, vượt qua các đội bóng danh tiếng khác như: Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai và hai đội bóng đang lên chân là Xi Măng Hải Phòng, Thể Công để tiếp tục chiếm hữu chiếc cúp vô địch.

 

Hiện nay trong đội hình chính của Bình Dương đang có sự hiện diện của nhiều cầu thủ giỏi Việt Nam, họ đồng thời cũng là trụ cột của Đội tuyển quốc gia Việt Nam như: Vũ Phong, Như Thành, Quang Thanh, Trường Giang … Người hâm mộ đội bóng màu xanh Bình Dương rất hy vọng đội sẽ tiếp tục làm nên nhiều chiến thắng trên sân cỏ nước nhà và thi đấu thành công trên sân cỏ quốc tế khi là đại diện mạnh nhất của bóng đá Việt Nam tham dự cúp C1 châu Á và các giải đấu quan trọng khác.