Nguyễn Văn Hùng thua nặng!

08:30, 23/08/2008

Trong vai trò của người khoá sổ, cho dù sức ép là khá lớn, tuy nhiên, Nguyễn Văn Hùng vẫn được kỳ vọng sẽ mang lại kỳ tích cho Taekwondo cũng như TTVN. Thế nhưng, võ sỹ nam số 1 Việt Nam này đã thua nặng ở ngay trận đầu...

Với lá thăm quá nặng khi rơi vào nhánh đấu có 2/3 ứng cử viên chức vô địch, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của một võ sỹ nhiều năm lăn lộn trên đấu trường quốc tế, Văn Hùng vẫn được dự báo là vượt qua trận đầu để bước vào vòng tứ kết quyết định với nhà VĐTG người Mali KEITA Daba Modibo - một trận đấu mà nếu thắng võ sỹ Việt Nam có cửa huy chương cực sáng, còn thua thì vẫn nhiều khả năng đi đánh Repechage tranh HCĐ.

Và diễn biến trận đấu đầu tiên của Văn Hùng tại hạng trên 80kg nam vào sáng nay (23/8) có vẻ như đúng với dự báo đó. Trong hiệp 1, Hùng vượt lên dẫn trước CHUKWUMERIJE Chika Yagazie (Nigeria) với tỷ số 1-0. Hiệp 2, cả 2 võ sỹ đều không ghi điểm, nhưng đáng tiếc tới hiệp 3, đối thủ người Nigeria đã ghi được 3 điểm để giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Bị loại ngay từ vòng 1, khả năng vào đánh Repechage tranh HCĐ của Nguyễn Văn Hùng là rất nhỏ bởi cũng không ngoài dự báo, CHUKWUMERIJE Chika Yagazie (Nigeria) sẽ phải đối mặt với ĐKVĐ thế giới KEITA Daba Modibo ở tứ kết (diễn ra lúc 15h giờ Việt Nam chiều nay) với khả năng giành chiến thắng là rất nhỏ.

Nếu kết cục như vậy thì Văn Hùng trắng tay sau 2 lần dự Olympic, thậm chí lần này còn kém hơn Athens 2004 khi anh còn vào tới tứ kết - Taekwondo Việt Nam cũng vỡ mộng huy chương dù đây là lần có nhiều võ sỹ tham dự nhất, kỳ vọng lớn nhất.

Như vậy, TTVN cũng không có thêm tấm huy chương chính thức nào nữa tại Olympic Bắc Kinh 2008 ngoài ngôi á quân của lực sỹ cử tạ Hoàng Anh Tuấn!