Nhận mặt hai tân binh hạng Chuyên nghiệp mùa bóng tới

10:16, 18/08/2008

Khi vòng đấu áp chót của giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2008 kết thúc, nhiều người hâm mộ đã được biết và đang rất quan tâm đến hai gương mặt mới sẽ thi đấu ở hạng Chuyên nghiệp vào mùa bóng 2009. Đó là T&T Hà Nội và Quân khu 4. Đây là hai gương mặt mới hoàn toàn, chưa bao giờ có mặt tại giải thi đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Chúng ta thử nhận diện họ qua vài nét sau:

T&T Hà Nội là một đội bóng mới thành lập, chỉ trong 3 năm từ hạng Ba thăng tiến liên tục lên hạng Chuyên nghiệp. Có được điều này, T&T Hà Nội là một đội bóng nhiều tiềm năng tài chính, họ đã vung tiền tỷ để chiêu mộ những hảo thủ bóng đá Việt Nam, trong đó có nhiều cầu thủ trong đội hình đội tuyển quốc gia, nổi bật là thủ môn Hồng Sơn. T&T cũng bỏ ra nhiều tiền để chiêu mộ các cầu thủ ngoại có chất lượng để có một đội hình chính thức đủ mạnh để thăng hạng lên Chuyên ngay từ lần đầu tham gia hạng Nhất. Hiện nay, T&T Hà Nội thực sự là một đội bóng có thực lực, nếu được đầu tư cao, đội sẽ là một thế lực mới tại giải Chuyên nghiệp năm 2009. Tuy nhiên bài học lên hạng rồi xuống ngay của nhiều đội đi trước luôn cảnh báo T&T trong năm tới khi thi đấu ở hạng cao nhất bóng đá Việt Nam.

Còn đội Quân khu 4 lên hạng Chuyên thực sự là một bất ngờ lớn nhất của bóng dá Việt Nam trong nhiều năm lại đây. Quân khu 4 tham gia hạng Nhất chỉ luôn được đánh giá là tầm tầm bậc trung, không ai nghĩ đội sẽ có thể thăng hạng Chuyên nghiệp. Tuy nhiên càng thi đấu, Quân khu 4 càng khởi sắc và thành công, họ chiến thắng các đội bóng nhiều danh thủ, nhiều tiềm lực chỉ bằng sự thi đấu quyết liệt, tính đồng đội cao của người lính. Trong thành phần chính thức của đội, các cầu thủ chơi bóng mà lương chỉ tính theo quân hàm, tiền thưởng cũng chỉ là khích lệ về tinh thần mà thôi. Vậy mà Quân khu 4 đi đến thành công và thăng hạng rất ấn tượng. Đây chính là tính hấp dẫn của bóng đá, bởi chiến thắng chưa chắc đã thuộc về kẻ mạnh. Lên hạng Chuyên rồi, nhưng người hâm mộ, yêu mến đội Quân khu 4 đang lo lắng cho đội bóng áo lính sẽ thi đấu ra sao để trụ lại hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.