Những điều mới tiết lộ đằng sau vụ Ronaldinho rời Barca

09:40, 19/08/2008

Lần đầu tiên kể từ khi cuộc chuyển nhượng tiền đạo người Brazil về Milan được hoàn tất, một ngôi sao của sân Nou Camp lên tiếng bình luận về cựu cầu thủ hay nhất thế giới.

Nhân vật mới đưa ra những lời nhận xét là Xavi, đội phó của Barca. Cầu thủ hay nhất tại Euro 2008 cho biết, Ronaldinho luôn là ngôi sao số một trong lòng các CĐV tại sân Nou Camp, nhưng cuộc sống ngoài sân cỏ là lý do chủ yếu khiến tiền đạo nổi tiếng người Brazil không còn là chính mình.

"Ronaldinho là mẫu cầu thủ thích đi ra ngoài và tận hưởng những trải nghiệm đa dạng của cuộc sống", tiền vệ 28 tuổi nói. "Cậu ấy luôn nói với chúng tôi rằng, đó là phong cách của bản thân. Không thể bỏ được".

Trong khoảng hai năm gần đây, sau nhiều mùa bóng rực sáng tại Barca, Ronaldinho đột ngột đánh mất phong độ. Khi đó, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan không tiết lộ bất cứ điều gì. Nhưng giới phóng viên thì liên tục phát hiện cầu thủ người Brazil thâu đêm suốt sáng tại sàn nhảy và các địa điểm ăn chơi của thành phố Barcelona.

Trong thời gian thi đấu cho PSG (2001-2003), Ronaldinho cũng từng gây sóng gió về chuyện phá rào kỷ luật để đi vui vẻ khi đêm về. Những câu chuyện đó được Luis Fernandez, cựu HLV của CLB nước Pháp, chỉ trích trong một cuốn tự truyện mới ra hồi đầu năm.

"Cuộc sống riêng tư của Ronaldinho lẽ ra cần phải được tôn trọng, nhưng đúng là nó đã ảnh hưởng không tốt đến phong độ của cậu ấy", Xavi nhận xét thêm.