Phô diễn sức trẻ và thể thao học đường

10:15, 02/08/2008

Tối qua (2-8), tại sân vận động TP Việt Trì (Phú Thọ) đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ VII- 2008.

Mở đầu là lễ rước hồng kỳ và diễu hành của các đoàn vận động viên, trọng tài. Lấy từ Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh- Đền Hùng, ngọn lửa của HKPĐ toàn quốc thắp sáng đêm khai mạc đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho ngày hội lớn của thể thao học đường cả nước.

 

Sau lời phát biểu chào mừng của đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tuyên bố khai mạc HKPĐ toàn quốc lần thứ VII- 2008.

 

Tiếp đó là chương trình đồng diễn thể dục nghệ thuật với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Với khẩu hiệu “Trung thực- Đoàn kết- Sáng tạo- Thành công” của HKPĐ, hơn 3.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng tham gia các đội hình đồng diễn thể thao nghệ thuật và 2.300 học sinh tham gia khối nghi lễ và xếp tạo hình trên khán đài đã làm nổi bật tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong đội ngũ thanh thiếu niên, nhi đồng và tôn vinh những vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ, sức mạnh của sức trẻ và thể thao học đường.

 

Trong không gian hoành tráng, sôi động với phần lễ trang trọng, phần hội tưng bừng và thể hiện tinh thần thể thao học sinh vui nhộn, hiếu động, hấp dẫn, chương trình đã để lại một dấu ấn mới, tầm vóc mới về sức trẻ và thể thao học đường Việt Nam. Đặc biệt, bằng các màn đồng diễn thể dục nghệ thuật rực rỡ, hoành tráng và lung linh sắc màu, Lễ khai mạc HKPĐ toàn quốc lần thứ VII đã tôn vinh những giá trị cao đẹp về tinh thần thượng võ, phẩm chất nhân cách, tâm hồn, trí tuệ, khát vọng nhân văn của dân tộc và học sinh Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển trong thời đại mới.

 

 

* Đến ngày 2-8, vòng chung kết HKPĐ đã qua nửa chặng đường và có 6/17 môn thi đấu đã kết thúc. Trong ngày đã diễn ra các môn thi đấu: Vật dân tộc, bắn nỏ, cờ vua, cầu lông và đá cầu, trong đó môn cờ vua có hơn 460 kỳ thủ của 41 đoàn- số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay. Đoàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vốn có phong trào thể thao mạnh nhất nước đang tranh đua quyết liệt để vươn lên vị trí đầu bảng tổng sắp về số huy chương vàng.