Taekwondo Việt Nam quyết tâm có huy chương Olympic

16:28, 14/08/2008

Đội tuyển Taekwondo quốc gia đã lên đường tham dự Olympic Bắc Kinh vào chiều qua. Đây là một trong hai môn được kỳ vọng đem huy chương về cho thể thao Việt Nam, sau khi lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn giành HC bạc.

Không khí trong ngày lên đường của đội rất thoải mái. Thay mặt đội tuyển, đội trưởng Nguyễn Văn Hùng tuyên bố sẽ chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng để tìm chiến thắng. Còn võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết sẽ cố gắng hết mình để giành huy chương.

Trong khi đó, "người thế vai" Trần Thị Ngọc Trúc có vẻ suy tư khi bất ngờ được nhận trọng trách vinh quang: thay thế Hà Giang (bị bệnh) làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh.

HLV trưởng Nguyễn Đăng Khánh và Nguyễn Thế Hiệp cho biết tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn thiện và chỉ còn chờ giờ xung trận. Chuyên gia Kim Seon Kyoo cũng khá hồ hởi và tin vào các võ sĩ Việt Nam trong mục tiêu tìm kiếm huy chương tại Bắc Kinh.

Để động viên các võ sĩ Taekwondo trước ngày lên đường, bà Nguyễn Thị Thu Hà, phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP HCM, đã tặng 5 thành viên của đội gồm: Nguyễn Văn Hùng, Trần Thị Ngọc Trúc, Nguyễn Thị Hoài Thu, Hoàng Hà Giang (dự bị) và Nguyễn Trọng Cường (dự bị) mỗi người một phần quà trị giá 200 USD.

Taekwondo chính là môn đem về huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic, khi nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân giành HC bạc tại Olympic Sydney 2000.

Môn taekwondo diễn ra từ ngày 20 đến 23/8. Danh sách các VĐV taekwondo tham dự Olympic Bắc Kinh: Nguyễn Văn Hùng, Trần Thị Ngọc Trúc, Nguyễn Thị Hoài Thu.