Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha thắng lợi giòn giã

10:31, 20/08/2008

Trái ngược hoàn toàn với tình cảnh của Anh và Italy, một loạt "ông lớn" khác như Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha lại ra quân thắng lợi giòn giã trong loạt trận giao hữu sáng nay.

Tại Gothenburg, đội tuyển Pháp bắt đầu chiến dịch "hâm nóng" cho World Cup 2010 bằng trận thắng đội chủ nhà Thụy Điển khá thuyết phục. Không còn 2 cầu thủ thuộc "Thế hệ vàng" Lilian Thuram và Claude Makelele, hàng thủ của Pháp với những cái tên Bacary Sagna, Philippe Mexes, William Gallas và Patrice Evra đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với các chân sút của Thụy Điển.

Sau hồi còi khai cuộc, Thụy Điển là đội chơi lấn sân hơn cả. Đội bóng áo vàng liên tiếp tạo dựng được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Pháp. Các CĐV Thụy Điển không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng của đội nhà. Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo kỳ cựu Henrik Larsson đã đưa Thụy Điển vươn lên dẫn trước 1-0 bằng một cú sút tuyệt đẹp.

Có được bàn thắng, Thụy Điển lại chơi có phần chậm lại tạo điều kiện để Pháp dần dần lấy lại thế trận. Đúng 19 phút sau bàn thua, tiền đạo đang khoác áo CLB Lyon Benzema đã quân bình tỉ số cho Pháp.

Hứng khởi sau bàn gỡ hòa, "Gà trống" chơi ngày càng hay nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Sidney Govou đã tỏa sáng ghi liền 2 bàn trước khi Kim Kallstrom ghi bàn từ chấm phạt đền để đem về trận thắng ấn tượng đầu tiên của Pháp kể từ sau thất bại tại Euro 2008.

Xe tăng Đức bắn hạ "Quỷ đỏ"

Tiếp Bỉ trên sân nhà Nuremberg, cỗ xe tăng đã có một trận thi đấu rất tốt kể từ sau thất bại trước đội tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2008.

Ra quân với bộ đôi Klose và Podolski trên hàng công như thường lệ, Đức đã làm chủ hoàn toàn thế trận, đẩy Bỉ vào thế phải chống đỡ rất vất vả. Ngay ở đầu hiệp 1, đội chủ nhà đã có cơ hội rất tốt để mở tỉ số của trận đấu nhưng thủ thành Stijnen đã xuất sắc dùng đầu ngón tay cản phá cú sút của Klose.

Đức (áo trắng) đã có trận thắng 2-0 trước Bỉ

Tuyển Bỉ cũng đáp trả bằng pha phối hợp khá đẹp mắt khi Axel Witsel chuyền bóng thuận lợi cho Tom de Sutter nhưng đáng tiếc là cầu thủ này lại sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 32, Schweinsteiger bắt vô lê cực căng ở cự ly gần sau khi anh không bị một cầu thủ nào của Bỉ kèm sát nhưng vẫn không thành bàn.

Bất chấp những nỗ lực sau đó, tuyển Đức vẫn không thể chọc thủng được hàng thủ đông người và chơi kỷ luật của tuyển Bỉ.

Tuy nhiên, sang hiệp 2 kịch bản đã hoàn toàn khác hẳn. Trong một pha tấn công ở phút 53, van Buyten đã phạm lỗi với đẩy ngã cầu thủ mới vào sân trong hiệp 2 Mario Gomez trong vòng cấm và Bastian Schweinsteiger không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số của trận đấu.

Phút 77, Martin phối hợp nhịp nhàng với Lahm phá tan hàng phòng thủ của "Quỷ đỏ" để ghi bàn thắng thứ 2 đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho xe tăng Đức.

Bò tót húc đổ lính chì

ĐKVĐ Euro 2008 Tây Ban Nha đã có trận thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Del Bosque khi đè bẹp đội chủ nhà Đan Mạch với tỉ số 3-0!

Làm khách trên đất của Đan Mạch nhưng "bò tót" thi đấu như thể trên sân nhà. Sau hiệp 1 với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Tây Ban Nha đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp 2 nhờ công của Xabi Alonso (2 bàn) và Xavi Hernandez.

Trong khi đó, không hề kém cạnh người láng giềng, Bồ Đào Nha cũng có trận thắng "5 sao" trước đối thủ đảo Faroe.

Không có tiền vệ C.Ronaldo vì chấn thương nhưng với đẳng cấp và lực lượng hơn hẳn, Bồ Đào Nha không mất quá lâu để "kết thúc" đối thủ. Carlos Martins, Simao Sabrosa, Duda, Bruno Alves và Nani lần lượt thi nhau lập công để đem về trận thắng hoành tráng cho Bồ Đào Nha.