Thái Nguyên: Sẵn sàng cho Giải vô địch bóng đá nữ trẻ Quốc gia 2008

08:51, 14/08/2008

Giải vô địch bóng đá nữ trẻ (U18) Quốc gia lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Thái Nguyên từ ngày 18-8 đến 28-8-2008. Đây là Giải nằm trong hệ thống các Giải bóng đá chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và được tổ chức hằng năm.

Tham dự Giải lần này có 6 đội tuyển là: T.P Hồ Chí Minh, Hà Nội 1, Hà Nội 2 (Hà Tây cũ), Thái Nguyên, Hà Nam và Than Khoáng sản Việt Nam. Hiện tại, các công việc chuẩn bị của Ban tổ chức về  chuyên môn và về tổ chức đã hoàn thành, sẵn sàng chờ tiếng còi khai cuộc.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thống nhất chương trình thi đấu và thể lệ thi đấu với Trung tâm dịch vụ thể dục thể thao (TTDVTDTT). TTDVTDTT cũng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan như Công an tỉnh, Sở Y tế triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Ban tổ chức và vận động viên thi đấu.

Đội tuyển nữ U18 Thái Nguyên đã được triệu tập tập luyện từ ngày 28-7 với 12 vận động viên lứa tuổi từ 14 – 18 tuổi. Trong đó có 7 vận động viên vừa tham gia thi đấu Giải nữ Quốc gia, 2 vận động viên bị chấn thương đang trong quá trình tập luyện hồi phục riêng để đảm bảo có thể tham gia thi đấu. Thành tích lớn nhất của Đội tuyển nữ U18 Thái Nguyên giành được ở Giải này là vị trí thứ 3 ở Giải năm 2007.

Ở Giải lần này, đội tuyển chỉ đề ra chỉ tiêu cho từng trận để tránh gây tâm lý cho các vận động viên thi đấu. Tuy nhiên, để bảo vệ được vị trí thứ 3 thì rất khó khăn vì theo đánh giá ở Giải năm nay, các đội tuyển đều trưởng thành hơn, mạnh hơn năm trước đặc biệt là các đội tuyển: Hà Nội 2, Hà Nam, T.P Hồ Chí Minh.