Thắng Thể Công, Thanh Hóa được thưởng 600 triệu đồng

08:48, 06/08/2008

Chiều 6/8, XMCT Thanh Hóa đã có một trận đấu hết sức thành công, thắng tưng bừng 3-1 trước ứng cử viên chức vô địch Thể Công.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ xứ Thanh tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi gặp Thể Công trên sân nhà. Song ở những phút đầu, đội khách tổ chức bắt người chặt, hóa giải hai mũi nhọn Đình Tùng và Tostao.

Tiền đạo Endene đã nhiều lần xé toang hàng thủ của đội chủ nhà, nhưng trong một buổi chiều thi đấu xuất sắc, thủ môn Mykola đã nhiều lần cứu thua cho XMCT Thanh Hóa. Phút thứ 33, từ pha căng ngang bên cánh trái của Tostao, Hoàng Đảm nhảy lên đánh đầu vào góc xa khung thành, mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng này đã giúp cho lối chơi của đội chủ nhà trở nên mạch lạc hơn. Đình Tùng có cơ hội nâng tỷ số nhưng lại không thắng được thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt. 1-0 nghiêng về là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội khách đã nhanh chóng chiếm lĩnh được khu trung tuyến và chơi áp đảo đội chủ nhà, đẩy XM.CT.TH chơi lùi bên phần sân nhà. Một loạt pha tạt bổng đã được đội khách triển khai, tuy nhiên các pha dứt điểm bằng đầu của Endene, Ngọc Duy hay Quang Vinh đều không thắng được thủ thành Mykola.

Thủ môn Mykola đã nhiều lần hóa giải thành công các pha tấn công có cơ ăn bàn rõ rệt của đối phương. Phút 61, tận dụng sai lầm của trung vệ đội khách, Đình Tùng thực hiện một pha móc bóng ngoạn mục qua đầu thủ môn Sihavy nâng tỷ số lên 2-0 cho XM.CT.TH.

Lúc này, HLV Galhidi tiên tiếp tung các cầu thủ Bảo Khanh, Phương Nam vào sân, nhưng cả hai cầu thủ này đã không tạo nên được những đột biến làm thay đổi cục diện cảu trận đấu.

Phút thứ 78, Endene đã nỗ lực đi bóng từ ngoài vòng cấm địa, xé toang hàng thủ của Thanh Hóa, ghi bàn thắng rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội khách. Nhưng đây là tất cả những gì mà các cầu thủ Thể Công làm được khi đến làm khách tại xứ Thanh.

Bởi phút 82, lợi dụng sự thiếu tập trung của hậu vệ và thủ môn của đội Thể Công, từ pha đá phạt góc, Đình Tùng đã nhanh chân sút chéo góc, hạ gục thủ thành Michal Sihavy, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Giành 3 điểm ở trận đấu quan trọng, ngoài việc tiến đến vị trí an toàn, các cầu thủ Thanh Hóa còn nhận được niềm vui bằng "hiện vật" khi Chủ tịch HĐQT TCT Xi măng Công Thương, ông Nguyễn Công Lý tuyên bố sẽ thưởng cho đội 600 triệu.