Thể Công lại thua, Đà Nẵng vẫn tiến như vũ bão

08:37, 06/08/2008

Từ vị trí đỉnh bảng, Thể Công đã bị ba đội vượt mặt sau hai thất bại liên tiếp ở V-League. Trong khi đó, Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức kéo dài mạch thắng hoành tráng, với trận thứ 6 liên tiếp. Còn Hoà Phát sẽ phải xuống hạng Nhất mùa tới, sau thảm bại trước Hải Phòng.

Đang đạt phong độ cao ổn định ở ngôi nhất bảng, Thể Công chững lại khi thua Đà Nẵng ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng trước. Còn chiều nay, họ tiếp tục không thể kiếm được điểm trên sân của Thanh Hoá, đúng như dự đoán của đa số các nhà chuyên môn. Thủ môn chủ nhà có công lớn trong thắng lợi 3-1, khi Thể Công mới chính là đội khởi đầu tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn.

Thanh Hoá mở tỷ số ở phút 32, khi Hoàng Đảm đánh đầu chuẩn xác vào góc xa. Đình Tùng gấp đôi cách biệt vào phút 60, bằng một cú dứt điểm rất đẹp. Endene rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Thể Công ở phút 78. Nhưng chỉ chừng 4 phút sau, lại là Đình Tùng ấn định kết quả 3-1 cho đội bóng xứ Thanh. Cuối trận, Thể Công còn rơi vào thế thiệt quân, do Raphael Rodrigues nhận thẻ vàng thứ hai.

Trắng tay hai trận liền, Thể Công đành nhìn Bình Dương củng cố ngôi nhất, Hải Phòng và Đà Nẵng qua mặt.

Trong khi đó, Đà Nẵng dưới thời tân HLV trẻ Huỳnh Đức đã duy trì chuỗi trận khởi sắc ấn tượng. Đánh bại Khánh Hoà 2-0 chiều nay, Đà Nẵng có chiến thắng thứ 6 liên tiếp (5 trận trước đều có từ 4 bàn thắng trở lên). Cũng nhờ thành tích ấn tượng này, đội bóng Sông Hàn đã ẵm tất cả các danh hiệu bầu chọn của V-League tháng 7: HLV, cầu thủ (Almeida) và CLB xuất sắc.

Hải Phòng cũng bám sát Bình Dương bằng thắng lợi 3-1 ngay trên sân Hàng Đẫy. Kết quả này sớm khẳng định Hoà Phát phải xuống hạng Nhất mùa tới, sau nhiều tuần thoi thóp chờ ngày đen tối này.

Một đại diện khác của bóng đá Thủ đô là HN. ACB cũng khó trốn suất xuống hạng, sau thất bại 2-3 trên sân của đội đầu bảng Bình Dương. Họ vẫn đứng áp chót, với 6 điểm ít hơn Bình Định trong khi giải chỉ còn 3 vòng. Đội bóng đất võ chiều nay đã có chiến thắng 3-2 quý giá trước TMN. CSG, trên sân Quy Nhơn.

Một Sông Lam Nghệ An trong cảnh 4 trụ cột bị treo giò lại phải đấu trên sân trung lập (Tự Do, Huế) đã phải chia điểm với "cựu hoàng" thất thế Hoàng Anh Gia Lai, bằng tỷ số 1-1.

Cựu danh thủ Công Minh tỏ ra mát tay, khi cùng Đồng Tâm thắng cả hai trận sau khi CLB này sa thải HLV Patricio. Vòng trước, đội bóng Long An thắng đội khách Hải Phòng 2-1, còn chiều nay họ thắng 3-1 trong chuyến hành quân tới Nam Định.