Thể thao VN sẵn sàng vào trận

14:58, 07/08/2008

Nhận lời mời của Chủ tịch ủy ban Olympic quốc tế và Chủ tịch ủy ban Olympic Trung Quốc, Chủ tịch nước CHXH Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã đi Trung Quốc dự Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh từ ngày 7 đến 9/8/2008.

Vào chiều 7/8, tại Đại sứ quán Việt Nam (Bắc Kinh, Trung Quốc), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi gặp gỡ và động viên đoàn TTVN tham dự Olympic 2008. Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị của đoàn, Chủ tịch nước đã chúc mừng các VĐV đã nỗ lực trong thời gian qua để có mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất thế giới.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu đoàn TTVN và nhất là các VĐV phải thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, trung thực, cao hượng, thể hiện truyền thống văn hoá, đất nước và con người Việt Nam.

Thay mặt cho toàn thể 21 VĐV Việt Nam tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, tuyển thủ cầu lông Nguyễn Tiến Minh hứa với Chủ tịch nước sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc với tinh thần quyết tâm cao nhất.
24h trước lễ khai mạc Thế vận hội, cánh quân đầu tiên của đoàn TTVN gồm 8 tuyển thủ thuộc 6 môn là: Nguyễn Hữu Việt (bơi), Vũ Thị Hương, Nguyễn Đình Cương (điền kinh), Nguyễn Mạnh Tường (bắn súng), Nguyễn Tiến Minh, Lê Ngọc Nguyên Nhung (cầu lông), Nguyễn Thị Thiết (cử tạ), Đỗ Ngân Thương (TDDC) đã ổn định chỗ ăn ở tại làng Olympic và bắt đầu bước vào tập luyện theo lịch đăng ký với BTC để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu sắp tới.

Trước đó thì lực sỹ cử tạ nam Hoàng Tuấn Anh đã sớm nhập làng. Như vậy, đoàn TTVN tại Bắc Kinh chỉ còn thiếu 3 đội tuyển là bóng bàn, Taekwondo, Wushu sẽ tới muộn do thi đấu sau.

Đoàn TTVN được BTC bố trí tại toà nhà A1 tại làng VĐV và theo thông tin thì điều kiện ăn, nghỉ cũng như tập luyện ở đây là rất hoàn hảo, thậm chí Trưởng đoàn TTVN Hoàng Vĩnh Giang, người có mặt tại rất nhiều kỳ Đại hội quốc tế còn khẳng định là "tuyệt vời" nhất!

Vấn đề duy nhất của đoàn TTVN khi có mặt tại Bắc Kinh là việc chuyên gia cử tạ người Bungary Topurov chắc chắn sẽ không có mặt do phải mổ. Tuy nhiên, lực sỹ Hoàng Anh Tuấn vẫn luyện tập theo giáo án được bàn giao và hiện đang trong quá trình ép cân để đạt mức 56kg vào ngày thi đấu 10/8 tới.

Được biết, trong quá trình tập luyện Anh Tuấn vẫn đạt mức cử 2 động tác (cử giật và cử đẩy) khoảng 290kg - một thành tích được đánh giá là hoàn toàn đảm bảo khả năng tranh chấp huy chương.

Trong lễ khai mạc diễn ra vào tối 8/8, theo kế hoạch ban đầu, người được cầm cờ Tổ Quốc trong lễ diễu hành của đoàn TTVN là võ sỹ Taekwondo Nguyễn Văn Hùng. Tuy nhiên, do đội Taekwondo sang muộn, nên vinh dự này thuộc về nhà vô địch SEA Games Nguyễn Đình Cương.

Ngay sau Lễ khai mạc, đoàn TTVN sẽ thi đấu liên tục từ ngày 9 đến 12/8 với các môn: cầu lông, cử tạ, bơi và bắn súng. Ngày 9/8, Nguyên Nhung sẽ đi tiên phong với trận đấu loại vòng 1 đơn nữ cầu lông với đối thủ Thilini Jayasinghe (Sri Lanka).

Đáng chú ý hơn cả là sáng 10/8, Hoàng Anh Tuấn vào trận với hy vọng giành huy chương ở hạng 56kg cử tạ nam.

Cũng liên quan đến chương trình thi đấu của đoàn TTVN tại Đại hội. Tới ngày 11/8 tới, Đoàn Kiến Quốc mới biết đối thủ của mình tại nội dung đơn nam khi diễn ra lễ bốc thăm nội dung này của môn bóng bàn.

Taekwondo sẽ được bốc thăm từng hạng cân vào ngày 18-8 và Wushu sẽ thi đấu chính thức vào ngày 21/8.