Thượng cờ Việt Nam vào ngày 9-8

16:09, 05/08/2008

Theo những thông báo từ ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008, Lễ thượng cờ Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 9-8, nghĩa là 1 ngày sau lễ khai mạc. Hiện tại, đoàn Thể thao Việt Nam gồm hơn 30 người (trong tổng số 53 thành viên) đã tới Bắc Kinh và nhập Làng Olympic.

Tham dự Olympic lần này, đoàn Việt Nam có lực lượng gồm 21 vận động viên, tham dự 8 môn thi gồm điền kinh, bơi lội, bắn súng, thể dục, cử tạ, Taekwondo, cầu lông, bóng bàn, cùng 8 người dự tranh môn wushu biểu diễn.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, tại Olympic Bắc Kinh 2008, đoàn Việt Nam sẽ đặt hy vọng vào 2 môn: Cử tạ và Taekwondo. Sau tấm huy chương bạc của Trần Hiếu Ngân 8 năm trước tại Sydney, hiện các võ sỹ Nguyễn Văn Hùng, Hoài Thu, và Ngọc Trúc đang hướng tới thành tích ít nhất có 1 huy chương đồng, trong trường hợp gặp thuận lợi trong bốc thăm. Ở nội dung cử tạ, sau khi đã giành HCB giải vô địch thế giới và HCV giải vô địch châu Á, Hoàng Anh Tuấn (hạng 56kg) cũng đang hy vọng cạnh tranh một trong 3 thứ hạng dẫn đầu với các đối thủ ở Trung Quốc.