Trung Quốc áp đảo, ấn tượng Michael Phelps

10:23, 10/08/2008

Nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục thể hiện thế áp đảo trên bảng xếp hạng, nhưng điểm nhấn của ngày thi đấu thứ hai có lẽ không ai khoác ngoài Michael Phelps.

Trung Quốc tiếp tục áp đảo

Trong ngày thi đấu thứ hai, nữ VĐV Guo Wenjun đã mang về cho đoàn Trung Quốc chiếc HCV thứ 3 trên bảng tổng sắp ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Guo Wenjun đã đạt được 492,3 điểm, thiết lập một kỷ lục Olympico mới.

Đoàn chủ nhà tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích của mình chiếc HCV thứ 4 ở nội dung nhảy cầu 3m ván mềm nữ. Đây là chiếc HCV do bộ đôi Guo Jingjing và Wu Minxia có được với tổng số điểm của các lần nhảy là 343,50 điểm, vượt gần 20 điểm so với cặp phía sau Julia Pakhalina - Anastasia Pozdnyakova (Nga).

Ở nội dung Judo hạng cân 52kg của nữ, với lợi thế chủ nhà, Xian Dongmei đã mang về cho đoàn Trung Quốc thêm 1 HCV nữa. Xian Dongmei đã giành chiến thắng trong trận chung kết trước VĐV An Kum Ae (CHDCND Triều Tiên).

Chiếc HCV thứ 4 của nước chủ nhà trong ngày thuộc về VĐV cử tạ hạng 56kg Long Qingquan (bảng A). Long Qingquan đã có tổng mức tạ là 292kg, hơn VĐV Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam 2kg.

Ấn tượng Michael Phelps

Khi Michael Phelps tuyên bố anh muốn giành 8 HCV môn bơi lội ở TVH Bắc Kinh lần này để phá kỷ lục của huyền thoại đồng hương Mark Spitz lập tại Munich 1972, ai cũng hiểu đó không phải những phát biểu để gây chú ý dư luận. Bởi Phelps hoàn toàn có thể đạt được thành tích này nếu giữ được phong độ ổn định.

Kế hoạch chinh phục kỷ lục vô tiền khoáng hậu của VĐV 23 tuổi người Mỹ này đã được anh "khởi đông" bằng nội dung 400m hỗn hợp nam. Những ai theo dõi Michael Phelps trực tiếp ở đường bơi cũng như khán giả truyền hình thế giới dù kiệm lời đến mấy cũng không thể không giành cho anh những lời tán dương.

Với thời gian 4'03''84, Phelps không chỉ gặt hái tấm HCV đầu tiên trong mục tiêu 8 HCV ở Bắc Kinh lần này, mà còn phá KLTG do chính anh lập được hồi đầu năm rất xa: 1''41.

Đây cũng là tấm HCV duy nhất mà đoàn Mỹ có được trong ngày thi đấu thứ hai, cùng với 1 HCB và 3 HCĐ.

Ở nội dung 400m tự do nam, Park Tae-hwan đã mang về cho đoàn Hàn Quốc chiếc HCV với thành tích 3'1''86. Trong khi đó, nữ VĐV Stephanie Rice người Australia đã phá KLTG ở nội dung 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4'29''45 và giành HCV.

Chiếc HCV ở nội dung 4x100m đồng đội nữ đã thuộc về các cô gái Hà Lan, với thành tích 3'33''76. Thành tích này cũng giúp Hà Lan thiết lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung này.