Barca tưng bừng giành thắng lợi 5 sao

09:47, 21/09/2008

Sau những trận ra quân nhọc nhằn tại giải vô địch Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalan đã được nếm hương vị ngọt ngào đầu tiên.

Sporting Gijon có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nhưng vẫn không thể ngăn nổi sức mạnh của nhà cựu vô địch Liga. Kết quả 6-1 của Barca cũng là chiến thắng đầu tiên của thày trò HLV Guardiola, sau hai lần ra quân kể từ đầu giải.

Barca đã vượt lên dẫn trước liên tiếp ba bàn, đều là kết quả từ những pha đánh đầu của Xavi (phút 27), Eto’o (33) và Jorge Garcia (49, phản lưới nhà).

Sporting Gijon gỡ bàn danh dự nhờ công Maldonado (50), nhưng tấm thẻ đỏ dành cho hậu vệ Gerard Autet đã phá hỏng nỗ lực mong manh của đội chủ nhà. Tận dụng lợi thế hơn người, Barca đã kết thúc trận đấu bằng thắng lợi hủy diệt

Iniesta và Messi liên tiếp ghi ba bàn thắng đẹp ở các phút 70, 85 và 90 (hai bàn sau đều thuộc về tiền đạo người Argentina) để đem về 3 điểm hoành tráng cho Barca.

Với thắng lợi trên, đội chủ sân Nou Camp tạm vươn lên giữa bảng xếp hạng, kém nhóm 4 đội dẫn đầu, Atletico, Real Madrid, Sevilla và Getafe.