Beckham không ngại làm dự bị ở tuyển Anh

09:04, 12/09/2008

Tiền vệ kỳ cựu của LA Galaxy sẵn sàng chấp nhận mất suất đá chính miễn là được góp mặt ở Nam Phi năm 2010 - cụ thể hóa khát vọng dự World Cup lần thứ tư liên tiếp.

Vai trò của Beckham ở đội tuyển Anh hiện nay là vấn đề gây tranh cãi lớn trong dư luận và giới chuyên môn. Nhiều người cho rằng ở tuổi 33, Beckham không còn sự dẻo dai cần thiết để trụ vững trong môi trường bóng đá đỉnh cao và vì thế nên dừng lại, nhường chỗ cho những gương mặt mới thể hiện tài năng.

Lập luận này càng có cơ sở hơn khi Walcott - cầu thủ được xếp thay Beckham bên hành lang phải ở 2 trận vòng loại World Cup gần nhất - tỏa sáng. Riêng trận làm khách tại Zargeb hôm giữa tuần, tài năng 20 tuổi này bùng nổ với cú hat-trick giúp tuyển Anh thắng đậm cựu thù Croatia 4-1.

Beckham cũng ý thức rõ mặt hạn chế của anh so với đồng đội trẻ mà anh vào thay người trong trận thắng Croatia: "Với tôi, việc được ra sân ở 2 trận vòng loại vừa qua cũng đã là một hạnh phúc lớn lao, bởi tôi luôn khát khao được cống hiến, góp sức giúp ĐTQG giành vé dự World Cup 2010. Tôi không quan tâm đến việc đá chính hay không, bởi điều có ý nghĩa lớn nhất là thắng lợi của tập thể và tôi là một thành viên trong đó".

Beckham còn ngỏ ý hy vọng trận thắng Croatia 4-1 vừa qua sẽ giúp tuyển Anh lấy lại cảm tình nơi người hâm mộ: "Tôi hiểu người Anh mong chờ bóng đá sẽ đem lại niềm vui cho họ tương tự các môn thể thao đại chúng khác ở Olympic như cricket hay rugby. Hy vọng kết quả và màn trình diễn ấn tượng tại Zagreb hôm 10/9 sẽ giúp các fan tìm lại cảm giác phấn khích, hào hứng với đội tuyển sau những trận đấu có phần trầm lắng trước đó".

Về cá nhân Theo Walcott, Beckham bảy tỏ sự cảm phục: "Cậu ấy thực ra đã chứng tỏ được năng lực trong màu áo Arsenal. Tốc độ của Theo nhanh không tin nổi. Tôi chưa bao giờ chơi cùng cầu thủ nào nhanh như thế. Trong bóng đá bạn luôn cần yếu tố kinh nghiệm nhưng thực sự thì tuổi tác không thể ngăn trở người ta thành công. Tôi thấy mừng cho Theo và đội tuyển".