Bình Định có hơn 20 tỷ đồng cho mùa giải mới

08:43, 10/09/2008

Sau khi rớt xuống giải hạng Nhất, Bình Định trở thành "đội bóng nhà giàu" đáng mơ ước của nhiều CLB khi được đầu tư mạnh mẽ. Ngoài 8 tỷ đồng trong ngân sách, BIMAL tài trợ cho đội 18 tỷ. Một nguồn tin cho hay, ngoài ra đội còn nhận được 1 khoản tiền 5 tỷ đồng từ một nhà tài trợ khác...

Con số 18 tỷ đồng được đích thân Bí thư tỉnh ủy Bình Định, ông Vũ Hoàng Hà công bố. Và danh tính mạnh thường quân cho đội bóng đất Võ mùa giải mới cũng đã được lộ ra: Công ty liên doanh khoáng sản Bình Định Việt Nam - Malaysia (BIMAL).

Bên cạnh đó, có thông tin, Bình Định còn nhận được một nguồn tài trợ khác, trong đó cộng tất cả các khoản lại cũng xấp xỉ... gấp đôi mùa giải vừa qua đội tham dự ở V-League 2008 (16 tỷ).

Cho đến thời điểm này, dù hợp đồng giữa Bình Định và Sơn Boss chưa được giải quyết dứt điểm nhưng có lẽ đây chỉ là vấn đề thời gian. Bởi theo thỏa thuận ban đầu, sau mỗi mùa giải, đôi bên sẽ ngồi lại để thương lượng về chuyện gia hạn hợp đồng.

Việc Bình Định "chọn" nhà tài trợ mới, một cách gián tiếp nói "không" với Boss. Tuy nhiên, sẽ là đẹp lòng cả đôi bên hơn nếu Bình Định "có lời" với nhà tài trợ Sơn Boss trước khi bắt đầu mối lương duyên mới.

Không phải lo lắng về vấn đề tài chính, tướng tài Dương Ngọc Hùng cũng chính thức quay trở lại nắm đội, kế hoạch xây dựng lại một "ngựa ô" Bình Định bước tiếp theo là "thu" người của tỉnh nhà từ các đội bóng khác về.

Dự báo, trong những ngày tới, Bình Định sẽ còn gây "bất ngờ" với những cái tên tiếp theo về phụ tá cho ông Hùng.
Tuy rất xông xênh về tiền nhưng một nguồn tin cho hay, kế hoạch trở lại chuyên nghiệp của Bình Định không phải ngay tức thì mà kéo dài trong 3 mùa.