Blatter trao cúp cho người Ý sau... 2 năm lên ngôi!

07:49, 03/09/2008

Tại World Cup 2006, Chủ tịch FIFA đã tạo nên một cú sốc lớn khi không trực tiếp trao cúp cho đội vô địch Italia, điều chưa từng có tiền lệ trước đó và khiến các CĐV nước này vô cùng tức giận. Sau hai năm, Sepp Blatter mới có cơ hội sửa chữa sai lầm của mình.

Theo thông lệ, chiếc cúp vàng thế giới sẽ do chính tay Chủ tịch FIFA trao cho đội trưởng đội bóng giành chức vô địch. Tuy nhiên, năm 2006 Blatter đã tạo ra một tiền lệ xấu khi cử chủ tịch UEFA Lennart Johannson làm thay mình, dù ông này vẫn có mặt trên khán đài.

Hành động đó đã khiến các CĐV Italy cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm. Theo họ nó thể hiện rõ ràng sự hắt hủi của Blatter với bóng đá nước này đặc biệt là sau vụ Scandal Calciopoli.

Hai năm sau sự kiện này (chính xác 2 năm và 55 ngày), Blatter đã có hành động thiết thực nhằm sửa chữa sai lầm trong quá khứ của mình. Ở buổi lễ ra mắt trang phục thi đấu mới của Italia, ông đã nhận lời mời của đội trưởng Cannavaro đến dự và trao lại Cúp vàng tượng trưng cho hậu vệ này.

Sau buổi lễ, Cannavaro cho biết: “World Cup 2006 tại Đức đã làm thay đổi cuộc sống của tất cả mọi người trong ĐT Italia. Chúng tôi đã mơ giành được chức vô địch thế giới và đã biến nó thành hiện thực. Cảm giác nâng cao chiếc cúp vô địch thật tuyệt vời.

Tất nhiên có một số lời bình luận không hay trong buổi lễ trao cúp vô địch, nhưng giờ đây chúng tôi có cơ hội làm câm lặng tất cả những chỉ trích. Đó là lý do tôi mời chủ tịch Blatter đến và trao lại chiếc cúp cho tôi”.

Chủ tịch FIFA thì cho biết: “Không bao giờ là quá muộn cả. Các nhà vô địch xứng đáng được nhận được sự công nhận đặc biệt. Italia là đội bóng đầu tiên được gắn logo in hình cúp vàng trên áo, nó sẽ theo họ cho đến tận năm 2010. Nhìn vào đó, các cầu thủ sẽ có thêm động lực để thi đấu hơn”.

Blatter cũng phủ nhận thông tin một số trận đấu tại World Cup 2006 đã bị dàn xếp mà một số báo đã đưa trong thời gian qua.