Bữa tiệc định mệnh của võ sĩ Oyebola

11:04, 28/09/2008

Mới đây, vô địch quyền Anh hạng nặng người Anh James Oyebola, từng đưa quyền Anh nhà nghề của nước Anh tới rất nhiều vinh quang, đã vĩnh biệt đồng nghiệp và bạn bè ở tuổi 46 trong một bữa tiệc định mệnh ở tầng 6 khách sạn Fulham Broadway, phía tây Luân Đôn.

Trong vụ cãi cọ, do đuối lý nhóm 4 thanh niên đầu trọc đã lao vào Oyebola. Tuy treo găng từ lâu nhưng nhà vô địch quyền Anh hạng nặng của khối Thịnh Vượng chung này đã cho cả 4 thanh niên càn quấy kia đo ván. Một tên trong bọn đã rút súng nhả đạn về phía Oyebola. Những nhân chứng cho biết, tên cầm súng đã bắn 4 phát về phía nhà vô địch. Hai viên trúng người Oyebola làm võ sĩ này trọng thương. James Oyebola được đưa ngay vào bệnh viện nhưng do bị thương quá nặng, anh đã qua đời sau 4 ngày thở bằng máy.

Oyebola là một trong những võ sĩ quyền Anh thành công nhất của làng quyền Anh nước này. Anh từng vô địch hạng nặng nhà nghề của Anh. Tại giải quyền Anh khối Thịnh Vượng chung năm 1986, Oyebola giành huy chương đồng khởi đầu cho sự nghiệp hết sức vẻ vang của anh. Oyebola là võ sĩ cùng thời với Lennox Lewis. Hai người từng so găng với nhau trong trận bán kết khối Thịnh Vượng chung năm 1986 với thắng lợi thuộc về Lewis.