Các đội bóng Anh phá kỉ lục chuyển nhượng

10:14, 02/09/2008

Những đội bóng giàu có của xứ sở sương mù đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của mùa hè này khi bỏ ra đến 500 triệu bảng để mua cầu thủ mới, nhiều hơn năm ngoái đến 30 triệu bảng…

Theo những thông số thống kê do tập đoàn tài chính nổi tiếng Deloitte, số tiền mà các đội bóng tại Premier League tung vào TTCN mùa hè trước tuy đã đạt đến kỉ lục, nhưng không hề có dấu hiệu là mức cuối cùng. Bằng chứng là nó một lần nữa đã bị phá trong mấy tháng sôi động vừa qua.

Paul Rawnsley, GĐ nhóm tài chính thể thao của Deloitte cho hay: “Tổng chi tiêu của các đội bóng Anh đã vượt rất xa những CLB ở các giải đấu khác”.

“Hiện tại hầu hết các hợp đồng đã hoàn thành trên cơ sở pháp lý, và điều đó cho phép chúng ta tính toán được tổng kinh phí mà các CLB đã sử dụng, cũng như ảnh hưởng của nó đến tình hình kinh tế nói chung của những đội bóng trên”.

“Nếu như bóng đá không phải là một bằng chứng của tình trạng lạm phát, thì nó là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này”.

Rawnsley cũng cho biết: “Tổng cộng các đội bóng tại Anh đã sử dụng hểt 675 triệu bảng trong năm 2008 trên TTCN, trong đó có 500 triệu cho kì chuyển nhượng mùa hè – con số này tăng lên từng năm từ khi TTCN được mở ra”.

Theo những nghiên cứu của Deloitte, các đội bóng hàng đầu nước Anh đã “tiêu xài” 215 triệu bảng, chiếm khoảng 40% tổng chi tiêu. Đây là tỉ lệ cũng cao hơn nếu so với những năm trước.