Chủ nhà giải U21 thất bại ở trận đầu ra quân

09:00, 04/09/2008

Với hơn nửa đội hình là những gương mặt được biết đến ở V-League nhưng Bình Định đã chịu thua An Giang với tỷ số 0-2, ngay trong trận khai mạc Vòng chung kết giải U21 toàn quốc tranh Cup báo Thanh Niên chiều 4/9.

Không những thua trận, U21 Bình Định còn mất cả tiền đạo chủ lực Đình Hiệp, vua phá lưới ở giải năm ngoái trong màu áo Sông Lam Nghệ An, ở trận đấu tiếp theo gặp Đà Nẵng do lĩnh hai thẻ vàng. Trong khi đó, với một bàn thắng ghi được và một bàn kiến tạo giúp đồng đội ấn định kết quả 2-0, tiền đạo Hải Đăng của An Giang nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu.

Với sự bổ sung hàng loạt gương mặt của các đội ở V-League như Đình Hiệp, Trọng Hoàng, Văn Tường (SLNA), Tăng Tuấn (HAGL), đội chủ nhà Bình Định được xem như ứng viên vô địch và được chính ban lãnh đạo tỉnh động viên trước giải khi treo thưởng 500 triệu đồng nếu vô địch. Thế nhưng trước một An Giang với thành phần nòng cốt là những cầu thủ đã có kinh nghiệm chơi bóng tại giải hạng Nhất, các cầu thủ Bình Định dù chiếm ưu thế về giữ bóng trong suốt trận đấu nhưng hoàn toàn bất lực mỗi khi xâm nhập vào vòng cấm. Đình Hiệp, Trọng Hoàng, Thành Tài và Tăng Tuấn đã có hơn 10 cơ hội đối mặt thủ thành Minh Nhựt nhưng tất cả đều bỏ lỡ.

Ngược lại, các cầu thủ trẻ An Giang với thể lực sung mãn, càn lướt tốt, họ đã tận dụng tốt những cơ hội tạo ra. Lâm Hải Đăng (phút 40) là cầu thủ đã chớp thời cơ khi hậu vệ chủ nhà phạm sai lầm để có bàn mở tỷ số, và Nguyễn Văn Mộc ấn định kết quả ở phút 53.

Thua ngay ngày khai mạc, cơ hội vào vòng 2 của đội bóng đất võ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi họ phải gặp Đà Nẵng ở lượt trận thứ hai vào ngày 6/9 tới.

Ở trận đấu thứ hai của bảng A, U21 Đà Nẵng và Đồng Nai cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Ngày 5/9, bảng B sẽ bắt đầu với hai cặp đấu ĐKVĐ Khánh Hòa gặp Huda Huế và CLB TP HCM gặp Nam Định.