Chủ tịch Thaksin bất ngờ bán Man City

08:07, 02/09/2008

Ngày 1/9, Chủ tịch Thaksin Shinawatra đã quyết định bán Manchester City cho tập đoàn Abu Dhabi (ABUG) của Ả rập với mức giá 200 triệu bảng.

Mọi chuyện xảy ra quá chóng vánh, thông tin từ ABUG cho biết họ đã hoàn tất các thoả thuận với tỷ phú người Thái Thaksin tối 1/9.

Người đại diện cho chủ sở hữu mới của Manchester City, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị Abu Dhabi United, ông Sulaiman Al Fahim cho biết:

“Chúng tôi sẽ công bố chi tiết của hợp đồng sau, tuy nhiên đây thật sự là một sự kiện to lớn với cả Abu Dhabi và CLB. Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản: biến Manchester City trở thành CLB lớn nhất tại Premier League và sẽ khởi đầu bằng việc kết thúc mùa giải ở top 4.

Chúng tôi sẽ chấp nhận các kế hoạch chuyển nhượng mang lại kết quả tốt cho CLB và cho công ty, nhất ở khía cạnh truyền thông. Các ngôi sao lớn sẽ được mang về, tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ không quên phát triển cơ sở hạ tầng cho CLB".

Người phát ngôn của Manchester City cho biết thêm: “Manchester City xác nhận rằng một bản hợp đồng ghi nhớ đã được ký giữa tập đoàn Abu Dhabi (ADUG) và CLB bóng đá Manchester City. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được chúng tôi thông báo trong thời gian tới”.

Theo The Sun, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sẽ vẫn giữ một phần cổ phiếu của Manchester City đồng thời trở thành chủ tịch danh dự của CLB này sau khi bản hợp đồng chính thức được hoàn tất.

Trong một động thái bất ngờ khác, đội bóng thành Manchester đã chính thức giành được Robinho với mức phí chuyển nhượng 42 triệu euro vào giờ chót thị trường chuyển nhượng La Liga. Có thể thấy rằng, tác động của ABUG trong thương vụ này là rất rõ ràng.