Đà Nẵng vô địch giải U21 trong trận thủy chiến

09:11, 14/09/2008

Đánh bại TP HCM 1-0 trong trận chung kết trên sân Quy Nhơn đầy nước chiều nay, bằng pha lập công của tiền đạo Phúc Hiệp, cầu thủ hay nhất giải, Đà Nẵng đăng quang tại giải bóng đá U21 toàn quốc tranh Cup báo Thanh Niên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, sân Quy Nhơn đã hứng chịu sự “tra tấn” của một cơn mưa lớn kéo dài hết gần nửa hiệp hai. Chính vì thế, trận đấu giữa TP HCM và Đà Nẵng đã giảm đi những pha bóng đẹp, những đường bóng tốc độ của cầu thủ hai bên. Dưới mặt sân sũng nước, bóng chủ yếu được hai đội tranh chấp giữa sân. Nhiều lúc bóng chỉ chịu đi khi được vẩy lên rồi một cầu thủ sút bổng đi. Hiệp một kết thúc khi không có nhiều pha sút cầu môn nên mành lưới đôi bên được giữ nguyên.

Bước vào hiệp hai, trời ngớt mưa, nhưng mặt sân vẫn còn ngập nước. Khi mà một lượng ít ỏi khán giả cũng như BHL hai bên chưa kịp ổn định lại chỗ ngồi, bất ngờ đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ pha phạt góc bên cánh trái của Thanh Hương, tiền đạo Phúc Hiệp bay người đánh đầu nhưng sượt bóng. Trong tình huống lộn xộn sau đó, bóng đập đất, dội vào hậu vệ Trọng Phú và đi luôn vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Thành Nam và các đồng đội.

Ngay sau bàn mở tỷ số của đội bóng sông Hàn, trời tạnh mưa. Các cầu thủ TP HCM có điều kiện dồn cao tìm bàn quân bình. Song, mặt sân vẫn lầy lội nên việc triển khai thế trận và đưa bóng lên của TP HCM vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu trọng tài chính xác và mạnh tay hơn với tình huống bóng chạm tay của một cầu thủ Đà Nẵng ở phút 80 thì đội bóng trẻ của bầu Hưng có thể đã tìm được bàn san bằng tỷ số trên chấm 11 mét.

Thắng với tỷ số sát nút 1-0, các cầu thủ Đà Nẵng bước lên bục nhận ngôi quán quân và phần thưởng 200 triệu đồng. Còn các cầu thủ TP HCM đành nhận HC bạc và phần thưởng 100 triệu đồng. Hai đội Khánh Hòa và An Giang đồng giải 3 nhận 60 triệu đồng.

Với bàn thắng ghi được trong trận chung kết, Huỳnh Phúc Hiệp nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Đức Thiện (CLB TP HCM) với 4 bàn thắng. Thủ môn hay nhất là Văn Hưng của Khánh Hòa.