HLV Calisto gọi một trung vệ ở giải hạng Nhất

09:12, 17/09/2008

Nhằm bổ sung lực lượng cho vị trí trung vệ, sáng nay, HLV Calisto đã gọi cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất trong màu áo CLB Cần Thơ - Trần Chí Công. Đây là một gương mặt khiến giới chuyên môn cũng bất ngờ.

Về việc gọi cầu thủ chưa có tên tuổi như Chí Công, ông Calisto cho biết, hiện đội tuyển chỉ còn lại 3 trung vệ là là Như Thành, Thanh Giang cùng Phước Tứ. Trước đó Đình Phước rời khỏi đội tuyển vì chấn thương, Xuân Hợp chuyển sang tăng cường cho tuyển Olympic Việt Nam tham dự Merdeka tại Malaysia vào tháng 10 tới, ngón chân của Minh Đức ngày càng tệ hơn. Những ngày qua, đội tập luyện trong điều kiện thiếu vị trí trung vệ, gây khó khăn trong việc tìm đội hình trước khi đội tuyển tham dự Cup bóng đá TP HCM vào đầu tháng 10 tới.

“Sau khi tham khảo ý kiến từ BHL tôi mới quyết định gọi Chí Công. Tôi không có nhiều thông tin về anh ta. Nhưng tôi đặt trọn niềm tin vào các cộng sự của mình. Dù sao trong mùa bóng 2008, hai đội phó Như Thành và Tài Em cũng như các trợ lý của tôi đã biết đến Chí Công”, ông Calisto nói. Như Thành, Tài Em và trợ lý Nguyễn Văn Hiệp, đã có dịp đối mặt với Chí Công qua trận đấu giao hữu và Cup quốc gia giữa Đồng Tâm, Bình Dương với Cần Thơ.

Chí Công năm nay 25 tuổi. Ở mùa giải vừa qua, anh đóng góp 2 bàn thắng và giúp cho Cần Thơ về vị trí thứ tư, kém đội đi Play-off Đồng Tháp 1 điểm. Thành tích ấn tượng cùng với thể hình cao to 1m78 đã giúp anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch của nhà vô địch Bình Dương và sẽ khoác áo CLB này ở mùa bóng năm sau.

Chí Công sẽ ra mắt Ban huấn luyện cùng đồng đội trong buổi tập vào chiều 18/9 tại Trung tâm thể thao Thành Long (TP HCM), khi đội tuyển quốc gia rời Pleiku chuyển tới đóng quân tại đây.