HLV ở Ngoại hạng thi nhau nổi loạn đầu mùa

10:18, 03/09/2008

Khi vụ Kevin Keegan làm mình làm mẩy với Newcastle chưa kịp lắng dịu thì tối qua đến lượt Alan Curbishley đơn phương chấm dứt hợp đồng với West Ham.

Sự ra đi của Curbishley - theo lý giải của ông - là do bất đồng với ban lãnh đạo trong chính sách điều chỉnh nhân sự. Mùa hè năm nay, West Ham đưa ra quyết định bán hai cầu thủ quan trọng là Anton Ferdinand và George McCartney nhưng không thông qua nhà cầm quân 50 tuổi.

Curbishley cảm thấy không được tôn trọng, nên "quyết định ra đi dù rất khó khăn nhưng là lựa chọn duy nhất" đối với ông. Chủ sở hữu của West Ham - Bjorgolfur Gudmundsson - cũng đã chấp nhận lá đơn từ chức từ Curbishley.

Curbishley lên nắm quyền tại West Ham tháng 12/2006 thay Alan Pardew, và có công giúp đội bóng thành London trụ hạng trong hai mùa vừa qua. Hồi mới lên nắm quyền, ông được hứa hẹn về những khoản chi rộng rãi nhằm phát triển đội bóng lên tầm cao mới trong lộ trình dài 5 năm.

Tuy nhiên, thực tế là chỉ có mùa hè năm ngoái Curbishley được mua sắm thoải mái với những bản hợp đồng đáng chú ý như Kieron Dyer, Lucas Neill và Freddie Ljungberg. Năm nay, do ông chủ Gudmundsson yêu cầu cắt giảm chi tiêu nên West Ham chỉ chi 5 triệu bảng để mua hậu vệ Valon Behrami từ Lazio. Các bản hợp đồng như Lastuvka, Di Michele và Ilunga đều đến với dạng cho mượn.

Trong khi đó những ngôi sao ở đội một như John Pantsil, Bobby Zamora, Richard Wright, Anton Ferdinand và McCartney cứ lũ lượt ra đi.

Một số cái tên đang được nhắc đến với tư cách ứng viên thế chỗ Curbishley, trong đó nổi bật nhất là Slaven Bilic - cựu cầu thủ của West Ham và hiện là HLV trưởng đội tuyển Croatia. Trong thời gian chưa tìm được thuyền trưởng mới, đội bóng sẽ được dẫn dắt bởi HLV đội dự bị Kevin Keen.

Chủ nhân mới của chiếc ghế nóng tại West Ham sẽ là HLV thứ 5 của đội bóng này kể từ sau sự ra đi của Harry Redknapp năm 2001. Trước đó, trong giai đoạn từ 1902 đến 1990, West Ham chỉ trải qua 6 đời HLV.

Trước đó một ngày, giải Ngoại hạng Anh cũng xôn xao vì chuyện đi ở của HLV Kevin Keegan. Các hãng thông tấn lớn của xứ sương mù hôm qua đồng loạt đăng tin cho rằng, Keegan đã chia tay Newcastle do bất đồng trong chính sách chuyển nhượng với ban lãnh đạo.
Tuy nhiên, không lâu sau đó, thông cáo chính thức từ sân St James Park khẳng định không hề có cuộc chia ly nào cả. Kevin Keegan cho đến lúc này vẫn còn là HLV của Newcastle. Ông và ban lãnh đạo đội bóng đang đàm phán để giải quyết các vướng mắc.