Hoa hậu quần vợt Serbia lại ôm hận trước Zheng Jie

10:10, 26/09/2008

Tại Wimbledon vừa qua, Ana Ivanovic phải nhận một cú sốc lớn khi bị loại từ vòng 3 trước đối thủ ít tên tuổi Zheng Jie của Trung Quốc. Tối qua, cơn ác mộng đó tái diễn ở tứ kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng.

Sân đấu tại trung tâm quần vợt Bắc Kinh đã như bùng nổ trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Lý do: Zheng Jie là tay vợt duy nhất của nước chủ nhà đã đi xa đến thế. Trước đó, cả 4 tay vợt Trung Quốc khác đều đã bị loại ngay từ vòng đầu. Và Zheng Jie đã không khiến các cổ động viên nhà phải thất vọng sau khi đánh bại hạt giống số 2 Ana Ivanovic với tỷ số 7-6 (4), 2-6, 6-4 tại vòng tứ kết sau gần 3 tiếng đồng hồ.

Chiến thắng ấy đã gợi nhớ đến Wimbledon 2008. Khi ấy, Zheng chỉ đứng thứ 133 thế giới. Song cô đã trở thành một hiện tượng thực sự khi quật ngã Ana Ivanovic, hồi đó giữ vị trí số một thế giới, với tỷ số 6-1, 6-4 trên đường lọt vào bán kết trước khi chịu thua Serena Williams 2-6, 6-7 (5). Zheng đã trở thành tay vợt nhận suất đặc cách đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến tận vòng bán kết Wimbeldon và tiến hơn 100 bậc lên thứ 30 thế giới, qua đó trở thành tay vợt số một của Trung Quốc hiện tại.

Tại trận đấu tối qua, Ivanovic đã không thể trả được món nợ cũ vì mắc quá nhiều lỗi từ những cú giao bóng và đánh từ cuối sân. Nhưng cô vẫn biện bạch rằng đó là một trong những trận đấu tốt nhất của mình kể từ sau chức vô địch Roland Garros. "Kể từ sau giải quần vợt Pháp mở rộng, số trận đấu của tôi chỉ như đếm trên đầu ngón tay. Tôi đã thực sự gặp vấn đề với những chấn thương và trải qua một quãng thời gian tồi tệ. Nhưng giờ thì tôi tự tin rằng mình có thể chơi với 100% sức lực".

Ivanovic đã sa sút thảm hại từ vị thế của một nữ hoàng quần vợt, và đã trải qua 5 giải đấu liên tiếp bị loại từ sớm. Hiện tại Ivanovic tụt xuống thứ 4 thế giới và hoàn toàn có thể xuống nữa nếu như không cải thiện phong độ. Trong khi đó, Zheng Jie đang hướng tới ngôi vô địch ngay trên sân nhà với trận bán kết gặp Kuznetsova (4) chiều nay. Trận bán kết thứ hai là cuộc so tài của Jankovic (1) và Zvonareva (5).

Ở nội dung thi đấu của nam, Andy Roddick đã tức giận đập vợt sau khi mắc tới 4 lỗi kép giao bóng trong set đầu tiên của trận tứ kết gặp Juan Carlos Ferrero. Tuy nhiên, anh vẫn tung ra tới 23 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để chiến thắng với tỷ số 2-6, 6-3, 6-4, và sẽ gặp tay vợt người Đức gốc Indonesia Bjorn Phau ở bán kết. Cặp bán kết thứ hai là cuộc so tài giữa Dudi Sela và Rainer Schuettler.