Kaka không muốn Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất

08:47, 10/09/2008

Thay vì chọn siêu sao của MU, đương kim cầu thủ hay nhất thế giới muốn Lionel Messi trở thành người tiếp bước anh trong năm nay.

Năm 2008, Cristiano Ronaldo đã thi đấu xuất sắc tại Champions League và giải Ngoại hạng Anh. Ngoài hai ngôi quán quân đoạt được với Manchester United, siêu sao 23 tuổi người Bồ Đào Nha còn giành thêm cú ăn ba cá nhân tại hai giải đấu trên, bao gồm cầu thủ hay nhất, tiền đạo hay nhất và vua phá lưới.

Nhưng Kaka lại bày tỏ sự mến mộ hơn đối với Lionel Messi. Thành tích nổi bật duy nhất của thần đồng người Argentina cho đến tháng 9 năm nay là tấm huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh.

Chủ nhân của hai danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất thế giới 2007 nhận xét: "Messi thực sự là một cầu thủ siêu hạng. Cristiano Ronaldo cũng chơi rất tốt và xứng đáng giành được các danh hiệu cá nhân trong năm nay, nhưng cá nhân tôi muốn Messi trở thành người tiếp bước hơn".

"Tài năng của Messi thật vô cùng lạ thường. Cậu ta có thể làm xiếc với trái bóng và chính điều đó giúp Messi trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới".

Tiền vệ đang nghỉ thi đấu bởi chấn thương cũng nhận xét về Ronaldinho, người đồng đội mới tại Milan: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Ronaldinho chắc chắn là bản hợp đồng đáng giá nhất cho Serie A trong mùa hè vừa qua".

"Tôi và anh ấy có phong cách sống khác nhau (Kaka ngoan hiền, trong khi Ronaldinho bay bổng theo kiểu nghệ sĩ), nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể trở thành bạn bè của nhau. Trên hết, điều đó cũng không có nghĩa rằng chúng tôi không thể đá cặp cùng nhau".