''Khách'' đã đến đông đủ

09:40, 18/09/2008

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài diễn ra từ 20-28/9, ngày hôm nay (18/9), lần lượt các đại diện nước ngoài đã có mặt tại TP Huế và ngay trong buổi chiều đã có những cữ tập dượt đầu tiên... Các đội bóng đều xác định, họ không đến Việt Nam để... du lịch!

Trưởng đoàn Iran, ông Taghi Pour khẳng định: "Chúng tôi có mặt tại đây không phải để đi chơi. Iran xác định đây là giải đấu để cọt xát, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời tạo sự gắn kết hơn nữa giữa các cầu thủ...".

Vị trưởng đoàn này không giấu diếm mục tiêu của Iran là giành 1 vé dự VCK U-20 thế giới 2009, vì thế giải U-21 quốc tế Báo Thanh Niên là cơ hội để ọh rèn quân. Ông cho biết thêm: "Tại giải U-19 châu Á sắp tới, chúng tôi nằm chung bảng với Nhật Bản, Saudi Arabia và Yemen.

Họ đều là những đối thủ không dễ dàng. Ở trận đầu tiên, Iran phải đối đầu với chủ nhà nên sẽ càng khó khăn hơn. Thế nên, chúng tôi tôi muốn thông qua giải giao hữu tại Việt Nam, sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về đội cũng như từng vị trí trong đội hình".

Quan sát Iran trên sân (gồm 16 cầu thủ), dễ dàng nhận ra lợi thế về hình thể của họ. Theo tiết lộ của ông Pour thì đây chưa phải là lực lượng trẻ "tinh" tinh nhất do 1 số CLB không chịu nhả quân. Ngoài ra, vi trục trặc về hộ chiếu nên có 3 cầu thủ và 1 HLV phải đến ngày mai (19/9) mới có mặt tại Huế.

Ngoài Iran, đội U-21 Thái Lan cũng trong quá trình chuẩn bị cho VCK giải U-19 châu Á diễn ra vào cuối năm. Bởi vậy, có thể hiểu được sự nghiêm túc của người Thái và họ đã đem đến Việt Nam gần như với thành phần mạnh nhất.

Với 3 đại diện còn lại là Malaysia, Myanmar và Singapore, nhìn vào những cái tên, có thể thấy, họ là "người quen" - từng tham dự giải U-19 ĐNÁ 2007 tại Thành Long và để lại dấu ấn như chân sút Aung Kyaw Myo, tiền vệ Zaw Ooo,... Còn thành phần của Malaysia là lực lượng đã so tài với các cầu thủ U-20 VN trong trận tranh chức vô địch giải U-20 ĐNÁ 2007.

Chắc chắn, giải sẽ là một dịp đáng kể để các cầu thủ VN không chỉ có dịp so tài mà còn học hỏi, thể hiện khả năng, nhất là với những cầu thủ luôn phấn đấu 1 suất cho đội hình Olympic. Theo dự kiến ban đầu, đội Việt Nam sẽ gút lại danh sách còn 20 cầu thủ (loại 2) trước ngày thi đấu. Và 2 cái tên đã được "chỉ" ra. Tuy nhiên, do một số bị chấn thương nên BHL sẽ xem xét lại để xác định chính thức 2 cầu thủ sẽ "về nhà".