Kình ngư không tay tại Paralympic Bắc Kinh

08:56, 08/09/2008

Không có tay và thậm chí chỉ có một chân, nhưng Christopher Tronco Sanchez từng giành được 130 huy chương các loại trên đường đua xanh.

‘’Cả thế giới đang tròn xoe mắt nhìn anh!’’, tờ Bild phải thốt lên như vậy khi mở đầu bài viết về vận động viên bơi lội kỳ lạ nhất tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật - Paralympic 2008, đang diễn ra ở Bắc Kinh.

Christopher Tronco Sanchez là người Mexico, năm nay 22 tuổi. Anh sinh ra đã không có tay và chỉ có một chân, nhưng không chịu đầu hàng số phận.

Theo những thống kê chưa đầy đủ, kình ngư đặc biệt này từng giành 130 huy chương các loại (ở các giải nhỏ). Tại Thế vận hội năm nay anh tuyên bố, sẽ nỗ lực hết mình để mang về huy chương ở nội dung 100 mét tự do nam.

Christopher Tronco Sanchez bơi bằng cách nào? "Tôi chỉ có thể tự lý giải cho mình rằng, Sanchez sở hữu phần thân trên đặc biệt, có độ uốn cực lớn, cùng khả năng giữ thăng bằng trong nước rất tốt. Cái chân còn lại được Sanchez sử dụng tài tình, giúp anh ấy tiến lên phía trước", Thomas Rupprath - kỷ lục gia thế giới ở nội dung 50 mét bơi ngửa người Đức - giải thích.