Man City gây sốc mua Ronaldo với số tiền chóng mặt

09:59, 03/09/2008

Ngay sau khi đồng ý về việc mua lại quyền sở hữu Manchester City, những ông chủ mới cho biết họ sẵn sàng bỏ ra số tiền khiến mọi người chóng mặt, 135 triệu bảng (210 triệu USD) để giành lấy chữ ký của Cristiano Ronaldo cầu thủ đang thi đấu cho đội bóng cùng thành phố, Manchester United.


“Ronaldo từng nói cậu ấy muốn thi đấu cho CLB lớn nhất trên thế giới. Chính vì vậy, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào tháng 1 năm 2009, chúng tôi sẽ kiểm tra xem đây có phải là một lời tuyên bố nghiêm túc hay không”, Sulaiman Al-Fahim, đại diện cho tập đoàn Abu Dhabi United, chủ sở hữu mới của Man City phát biểu trên tờ Guardian.

Theo giới truyền thông, Al-Fahim cũng muốn tăng cường lực lượng cho Man “xanh” bằng sự xuất hiện của một số ngôi sao nổi tiếng thế giới như tiền đạo của Barcelona, Thierry Henry hay David Villa của Valencia.

Trong những thập kỷ gần đây, Man City chỉ được coi là một đội bóng thuộc hàng thường thường bậc trung ở Anh. Thế nhưng tham vọng của những người chủ mới là biến CLB trở thành một Chelsea thứ hai của Premier League.

Al-Fahim cũng khẳng định, đang lên kế hoạch xây dựng một đội bóng lý tưởng để có thể tham gia chinh chiến tại đấu trường Champions League chỉ trong vòng ba năm tới.

Rõ ràng những người mới đặt chân tới Eastland đã chứng minh phần nào tham vọng ấy khi làm cả giới hâm mộ châu Âu cũng như thế giới kinh ngạc bằng cú chuyển nhượng gây sốc, khi hớt tay trên của Chelsea tiền đạo đến từ Real Madrid, Robinho trong vụ tuyển mộ có mức phí cao kỷ lục, 32,5 triệu bảng trong ngày hoạt động cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Và trước mắt họ là mục tiêu mới, Ronaldo, người mà Real Madrid không thể mua nổi sau suốt một mùa hè theo đuổi vừa qua.

“Theo tính toán của Real Madrid, Ronaldo chỉ có giá 160 triệu USD nhưng đối với một siêu sao sân cỏ như vậy, muốn giành được sự phục vụ của cậu ấy thì cần phải bỏ ra số tiền nhiều hơn hẳn.

Tôi cho rằng 240 triệu USD mới là lời trả giá hợp lý”, Al-Fahim nhận xét, “Và tại sao không? Chúng tôi chuẩn bị làm những gì có thể để biến Man City trở thành CLB lớn mạnh nhất thế giới, thậm chí còn vượt qua cả Real Madrid hay Manchester United. Chúng tôi cần một đội hình bác chiến bách thắng, có thể đăng quang ngôi vô địch Champions League”.

Al-Fahim không tiết lộ một thông tin nhỏ nào về khoản tiền kếch xù mà ông, thay mặt cho Abu Dhabi United Group, đã trả để giành quyền kiểm soát tại Man “xanh”.

Tuy nhiên, theo tin từ tờ nhật báo National, vụ mua bán này trị giá khoảng 177 triệu USD.