Messi sắp đuổi kịp Beckham về khoản kiếm tiền

10:17, 18/09/2008

Với những bản hợp đồng tài trợ khổng lồ, thần đồng người Argentina đã vượt được qua nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới.

Hai năm trước, Messi còn nằm ngoài danh sách 10 danh thủ bóng đá kiếm tiền giỏi nhất. Nhưng theo thống kê mới đây của trang Goal thì tiền đạo 21 tuổi đã leo lên vị trí thứ hai, chỉ còn sau David Beckham (35,8 triệu USD mỗi năm so với 48,2).

Trong số các tên tuổi bị Messi vượt qua, có cả Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, Thierry Henry, Terry, Ballack hay đương kim cầu thủ hay nhất thế giới, Kaka. Theo nhận định của một chuyên gia, thành công của tiền đạo này bắt nguồn từ các bản hợp đồng quảng cáo béo bở.

Trong năm 2008, phong độ thi đấu của Messi trong màu áo Barca trở nên ngày một khởi sắc. Dấu ấn đó, cộng thêm chiến tích đoạt HC vàng tại Olympic Bắc Kinh đã đưa tầm ảnh hưởng của anh đối với công chúng yêu bóng đá ngày càng trở nên rõ rệt.

Ở các môn thể thao khác, golf vẫn giữ vị trí thống trị với hai tên tuổi hái ra tiền là Tiger Woods (127,9 triệu USD) và Phil Mickelson (62,3).