MU kéo hùng binh sang Đan Mạch

10:48, 29/09/2008

Bất chấp việc AaB Aalborg chỉ thuộc dạng thấp bé nhẹ cân, HLV Ferguson vẫn quyết định dùng tất cả những con bài chủ chốt hiện có cho lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, tối nay.

Năm 2006, MU cũng từng hành quân đến Đan Mạch để chơi vòng bảng Champions League. Đối thủ của họ khi đó là FC Copenhagen, về mọi mặt đều thua kém đại diện xứ sương mù. Lần đó, vì tính toán thiệt hơn, HLV Ferguson không sử dụng đội hình mạnh nhất để rồi phải phải hứng chịu thất bại.

Không muốn đi lại vết xe đổ ấy, cộng với việc cần chiến thắng để thổi rực hơn lên ngọn lửa khí thế đang dần ấm trở lại, chiến lược gia người Scotland tuyên bố sẽ sử dụng các ngôi sao quan trọng nhất cho trận đấu tối nay. "Tôi không có bất cứ nỗi lo lắng nào về sự tự mãn của đội hình hiện tại", Fergie nhấn mạnh. "Nhưng, tôi từng mắc sai lầm ở lần gặp Copenhagen. Tôi không muốn điều đó lặp lại. Lần này, chúng tôi sẽ chơi bằng đội hình mạnh nhất".

Như vậy, nhiều khả năng Cristiano Ronaldo, Paul Scholes, Wayne Rooney và Dimitar Berbatov đều có mặt trong đội hình đá chính tối nay. Tuy nhiên, do Gary Neville mới dính chấn thương, trong trận thắng Bolton ở Ngoại hạng cuối tuần qua, vị trí hậu vệ phải sẽ được chuyển lại cho Wes Brown. Chuyến hành quân lần này của MU cũng sẽ thiếu Owen Hargreaves, vì chấn thương.

Ở lượt đấu đầu tiên cách đây nửa tháng, MU bị Villareal cầm hòa không bàn thắng ngay tại Old Trafford. Trận đấu còn lại ở bảng E lượt trận đó, Aalborg cũng giành được một điểm nhờ trận hòa 0-0 trên sân của một đội bóng thuộc Vương quốc Anh là Celtic (Scotland). Chính bởi vậy, khi cảm giác chiến thắng đang dần trở lại - dù chưa thực sự ấn tượng, HLV Ferguson hiểu rằng, "Quỷ đỏ" cần và hoàn toàn có thể tạo được sức bật thật mạnh lúc này.

"Các cầu thủ của tôi hiểu được tầm quan trọng của loạt trận vòng bảng", Fergie phân tích. "Do đã đánh mất hai điểm trong loạt trận đầu tiên, chúng tôi buộc phải có được kết quả hợp lý trong cuộc đấu với Aalborg. Vì so việc đó với việc giành ba điểm trên sân của Villarreal là khó hơn rất nhiều".

HLV đương nhiệm của Aalborg - Bruce Rioch - trước đây từng dẫn Arsenal nên khá hiểu các đội bóng Anh. Trận hòa trên sân Celtic phần nhiều có sự trợ giúp của thần may mắn, nhưng không thể vì thế mà phủ nhận hoàn toàn công sức của đại diện đến từ Đan Mạch. Hai cầu thủ quan trọng của Aalborg là cặp tiền vệ Jeppe Curth và Kasper Risgaard đều không có mặt trong buổi tập hôm qua vì chấn thương, nhưng nhiều khả năng có thể trở lại vào tối nay.

Đội hình xuất phát dự kiến của MU: Van Der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher, Scholes, Giggs, Rooney, Berbatov.