Ngày đầu tập trung ĐTQG: 6 cầu thủ, 1 trợ lý vắng mặt

14:15, 08/09/2008

Tính đến hết ngày hôm qua (8/9), ĐTQG vẫn không có đủ quân số để có thể tập luyện một cách qui củ tại trung tâm thể thao Hàm Rồng (Pleiku).

6 cầu thủ vắng mặt là Vũ Phong, Xuân Hợp, Tiến Anh (không mua được vé máy bay lên pleiku), Công Vinh (bận chuyện gia đình) và Fabio Santos (vẫn đang nghỉ phép tại quê nhà Brazil).

Tuy nhiên, HLV Calisto lại tỏ ra rất thông cảm với những sự vắng mặt này: “Tôi biết, nhiều người đang mắc phải chuyện này, chuyện nọ nên không lên tập trung đúng tiến độ được, nhưng một, hai hôm nữa họ sẽ có mặt thôi”.

Khi được hỏi là nếu một, hai hôm nữa, các cầu thủ trên vẫn không có mặt thì BHL ĐT có hình thức xử lý nào không, ông “Tô” liền nhún vai: “Yên tâm, sẽ không có chuyện đó đâu. Tất cả những cầu thủ nêu trên đều đã báo cáo lý do vắng mặt và thời gian trở lại ĐT với tôi từ trước, và tôi thấy là cần phải thông cảm cho họ”.

Ngoại trừ sự vắng mặt của 6 cầu thủ trên, ông “Tô” còn mất luôn người trợ lý Phan Thanh Hùng. Lý do là ông Hùng đang bận dẫn dắt đội U.21 Đà Nẵng đá giải VCK giải U.21 QG.

Nhiều khả năng ông Hùng cũng sẽ có mặt trong thành phần ĐT U.21 Việt Nam đá giải U21 quốc tế tại Huế vào tháng 9, vì vậy hiện tại và trong tương lai gần, ông Calisto chỉ còn lại duy nhất hai trợ lý là trợ lý ngôn ngữ Trần Văn Hiệp và HLV thủ môn Trần Văn Khánh.

Mặc dù vắng 6 cầu thủ và 1 trợ lý, nhưng nhìn chung không khí của ĐT tại trung tâm Hàm Rồng ngày hôm qua diễn ra khá hào hứng. Ông Calisto sau khi đi một vòng trung tâm “thị sát” lập tức khẳng định đây là một khu tập huấn lý tưởng.

Có một điều hết sức thú vị là các thành viên của ĐT hôm qua, từ HLV Calisto đến các trợ lý và các cầu thủ đều hết sức tập trung chú ý sự tập luyện của các cầu thủ nhí ở học viện bóng đá HA.GL – Arsenal. JMG.

Tuyển thủ Quang Hải tâm sự: “Tụi trẻ còn nhỏ, nhưng tập tành khá chuyên nghiệp”, còn HLV Calisto thì “đế” thêm: “Những bài tập như thế khá xa lạ với BĐ trẻ Việt Nam, nhưng ở châu Âu thì nó là những bài tập vô cùng quen thuộc”.