Nistelrooy đạt hiệu suất ghi bàn khó tin

10:43, 29/09/2008

Tuổi 33 đang chờ ở phía trước, song tiền đạo người Hà Lan cho thấy anh còn lâu mới xứng đáng với hai chữ "lão tướng".

Trong trận đấu cuối tuần qua, Van Nistelrooy là chủ nhân của một bàn quan trọng cho Real Madrid, ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90 trong trận đấu trên sân của Betis. Ở tuổi 32 và 2 tháng, pha lập công đó là lần dứt điểm thành công thứ 6 trong 7 trận chính thức gần đây của tiền đạo người Hà Lan (gồm cả hai trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha) và là thứ 7 nếu tính thêm một trận giao hữu.

Hai lần Nistelrooy không ghi bàn trong lịch đấu của Real gần đây là khi gặp hai đội mới lên hạng: Numancia và Sporting Gijon. Anh đã chơi 60 phút trước Numancia và được nghỉ khi tiếp Sporting. Đội bóng Hoàng gia đã ghi được tổng cộng 11 bàn trong hai trận đó (chiến thắng bằng các tỷ số 4-3 và 7-1).

Với pha lập công trong trận gặp Betis mới đây, Nistelrooy đã có được tròn 60 bàn sau 90 lần ra sân chính thức cho Real, ở mùa thứ ba thi đấu dưới màu áo trắng nổi tiếng. Anh đạt tỷ lệ 0,69 bàn mỗi trận, mức hiếm có đối với một cầu thủ tuổi "băm".

Tối thứ ba này, Nistelrooy sẽ có cơ hội gia tăng bộ sưu tập của mình, khi nhà vô địch Liga tới làm khách trên sân của Zenit St Petersburg.