Paralympic: Việt Nam để tuột 2 huy chương đồng

14:02, 10/09/2008

Trong ngày thi đấu thứ 4 của Paralympic Bắc Kinh 2008, ngày 10/9, dù đã rất nỗ lực nhưng các nữ vận động viên cử tạ của Việt Nam đã để tuột hai chiếc huy chương đồng ở hạng cân dưới 48kg và dưới 52kg.

Theo TTXVN,ở hạng cân dưới 48kg, nữ lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan đã xuất sắc nâng tới mức tạ 100kg, cao hơn 5kg so với thành tích huy chương vàng Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) của chị.

Tuy chỉ đứng thứ tư nhưng thành tích trên đã thể hiện nỗ lực cao độ của Tuyết Loan, khi phải thi đấu với các đối thủ rất mạnh, trong đó có vận động viên liên tiếp hai lần lập kỷ lục thế giới ngay tại đại hội.

Ở hạng cân dưới 52kg, vận động viên Đinh Thị Ngà cũng chỉ giành được vị trí thứ tư với thành tích 92,5kg.

Không tính đến hai đối thủ rất mạnh dẫn đầu cuộc thi với thành tích 128kg (kỷ lục Paralympic mới) và 125kg, Đinh Thị Nga đã có cuộc đấu khá căng thẳng để tranh chiếc huy chương đồng với vận động viên Thái Lan Anon Samkhoun.

Sau hai lần nâng tạ, Đinh Thị Ngà đạt được 92,5kg và Anon Samkhoun đạt mức 95kg. Đinh Thị Ngà quyết định nâng mức tạ lên 97,5kg trong lần nâng thứ ba, lần nâng cuối cùng theo quy định, và đối thủ của chị đã phải đăng ký mức nâng lần cuối lên 100kg. Tuy nhiên cả hai đều không nâng được tạ trong lần nâng cuối và tấm huy chương đồng thuộc về nữ vận động viên Thái Lan.

Theo Trưởng đoàn Paralympic Việt Nam Vũ Thế Phiệt, nếu Đinh Thị Ngà lựa chọn mức tạ 95kg cho lần nâng cuối, không loại trừ khả năng chị đã đoạt được huy chương đồng vì có cùng thành tích nhưng lại nhẹ người hơn đối thủ.

Ngày 10/9 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của các vận động viên Việt Nam ở nội dung cử tạ. Từ ngày 11 đến 16/9, đoàn Việt Nam sẽ tham gia thi đấu ở môn điền kinh, với 3vận động viên Đào Văn Cường, Nguyễn Thị Thanh Thảo và Nguyễn Thị Hải.