Robinho giành chiến thắng đầu tiên cùng Man City

10:04, 18/09/2008

Không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền đạo trị giá 32,5 triệu bảng chính là người chơi hay nhất, góp phần mang về chiến thắng cho Man City ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Cup UEFA. Ba trong số bốn đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh tối qua cũng giành được kết quả khả quan.

Chiến thắng của Man City tối qua có tỷ số 2-1, trên sân của Omonia (Đảo Síp).

Bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 49 nhờ pha đá phạt đẹp mắt của Klodian Duro, nhưng Man City sau đó vẫn kịp hồi tỉnh để lật ngược thế cờ nhờ hai bàn thắng liên tiếp của Jo vào các phút 59 và 72.

Trận đánh tối qua, Man City ra quân bằng đội hình khá mạnh, với nhiều anh hào như Robinho hay Wright-Phillip... Họ chỉ giành được chiến thắng sít sao và khá vất vả như vậy là vì không được thần may mắn ủng hộ.

Có đến ba lần bóng tìm đến xà ngang hoặc cột dọc sau các pha dứt điểm của Jo và Stephen Ireland. Hàng tá cơ hội ngon ăn được tạo ra trước mũi giày Robinho cùng các đồng đội, nhưng họ hoặc bỏ lỡ phí phạm hoặc bị thủ thành Antonis Georgallides của đội chủ nhà xuất thần chắn phá.

Jo trong trận đấu tối qua ghi hai bàn, nhưng không phải là cầu thủ được chấm điểm cao nhất, do trước đó phung phí nhiều tình huống ngon ăn. Cầu thủ được đánh giá cao nhất là Robinho (được chấm 8 điểm). Tiền đạo tân binh của Man City chơi xông xáo, tự tin và ổn định trong suốt trận.

Chiến thắng đáng chú ý khác của người Anh tối qua thuộc về Tottenham - vượt qua Wisla Krakow của Ba Lan với tỷ số 2-1. David Bentley ghi bàn mở tỷ số cho chủ sân White Hart Lane ở phút 33. Tuy nhiên, chỉ 67 giây sau, đội khách nhanh chóng san hòa 1-1 bằng pha lập công của Tomas Jirsak.

Phải đến phút 73, bàn ấn định chiến thắng 2-1 mới đến với Tottenham bằng pha dứt điểm bằng đầu mạnh mẽ của Darren Bent. Đây là chiến thắng đầu tiên của thày trò HLV Juande Ramos tính từ đầu mùa (ở Ngoại hạng hiện họ phải đội sổ, do mới chỉ có được một điểm sau bốn trận).

Ở các trận đấu còn lại, mang phận khách nhưng Aston Villa vẫn dễ dàng kiếm được chiến thắng 3-1 trước Litex Lovech. Portsmouth trên sân nhà thắng Guimaraes 2-0. Đội bóng Anh kém vui nhất tối qua là Everton, khi để Standard Liege cầm hòa 2-2 ngay tại Goodison Park.