Robinho về Man City với giá kỷ lục nước Anh

14:24, 02/09/2008

Không phải Chelsea mà là Manchester City sẽ có được Robinho khi họ đồng ý đặt số tiền lên tới 40 triệu euro (32.5 triệu bảng) cho cầu thủ này. Bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và Robinho sẽ hưởng lương 6 triệu euro cho mỗi mùa bóng.

Với mức giá này, Robinho trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử cập bến Premier League. Trước Robinho, Andriy Shevchenko đang nắm giữ kỷ lục này với bản hợp đồng 30 triệu bảng từ AC Milan sang Chelsea (năm 2006).

Trên website của Real viết: “Real Madrid và Manchester City đã tiến tới thỏa thuận về việc chuyển nhượng Robinho. Real cuối cùng đã đồng ý bán Robinho cho City”.

Trước đó, Abu Dhabi United Group for Development and Investment, một nhà đầu tư của Man City, đã bật đèn xanh cho Mark Hughes rằng họ sẵn sàng bỏ số tiền lớn để có được cầu thủ này.

Robinho (trái) "bay" sang Man City, bỏ lại nổi tiếc nối cho Chelsea.

Robinho đã là mục tiêu của Chelsea trong suốt mùa hè. HLV Filipe Scolari đã rất muốn có anh trong đội hình, nhưng khi Chelsea còn chưa đồng ý với mức giá của Real thì Man "xanh" đã "hớt tay trên".

Chủ tịch Real, Ramon Calderon trả lời trên kênh truyền hình Canal Veo TV, ý nói rằng Robinho ra đi chỉ vì tiền. “Trước hết, Robinho đã đồng ý đề nghị từ Man City và anh ấy không ra đi vì lí do chuyên môn. Real không muốn bán cầu thủ của mình nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó là cách giải quyết tốt nhất cho cả hai bên”.

Tuy nhiên, Calderon cũng cho biết rất có thể phải đợi đến tháng 1/2009, khi thị trường mùa đông mở cửa trở lại, vụ chuyển nhượng mới hoàn tất.

"Vào thời điểm này, không có cầu thủ nào (kể cả Robinho) được phép chuyển nhượng nữa" - Calderon nói