Ronaldo sợ không đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu

08:42, 17/09/2008

Thủ môn của Real Madrid đã có một năm thi đấu tuyệt vời, và đủ tư cách để trở thành vật cản đáng ngại nhất đối với tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Lo ngại về khả năng không thể đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu năm nay mới được Cristiano Ronaldo tâm sự trên tờ Daily Mail của Anh. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi nhận xét về Iker Casillas: "Quả bóng vàng châu Âu là danh hiệu thường được trao cho các cầu thủ chơi trên hàng công, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu năm nay Iker Casillas giành được nó. Anh ấy là một thủ môn tài ba và đã thể hiện phong độ cực tốt tại Euro 2008".

Những lời nhận xét trên của Cristiano Ronaldo về đối thủ có thể được coi là đánh giá có phần khiêm tốn về bản thân anh. Bởi trong năm nay, tiền đạo cánh người Bồ Đào Nha kết thúc mùa giải với 42 bàn thắng, đoạt Chiếc giày Vàng châu Âu, cùng hai danh hiệu vô địch Champions League và Premier League với MU. Trong những năm đỉnh cao trước đây, ngay cả hai siêu sao hàng đầu thế giới là Ronaldinho và Kaka cũng chưa đạt được chuỗi thành tích đó.

Tuy nhiên, Ronaldo không tỏa sáng ở Euro, giải đấu mà Casillas cùng Tây Ban Nha lên ngôi vô địch với tư cách thủ môn kiêm đội trưởng. Trong mùa bóng 2007-2008, chuyên gia giữ thành 27 tuổi cũng thi đấu khá tốt tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (đoạt danh hiệu thủ môn hay nhất).

Trong lịch sử, thủ môn duy nhất tới nay đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu là Lev Yashin, năm 1963. Một thủ môn khác suýt bước lên ngôi cao nhất là Gianluigi Buffon, năm 2006.