Santos đã trở lại Việt Nam, nhưng Calsito vẫn… đau đầu

14:41, 21/09/2008

Hôm qua, thủ môn Fabio Santos đã trở lại Việt Nam sau một quãng thời gian dài về Brazil nghỉ phép. Có Santos rồi, ông Calisto – HLV trưởng ĐTVN đã giải xong một bài toán, nhưng lại có những bài toán mới làm ông không thể không đau đầu.

“Tôi đã gặp Santos vào cuối tuần rồi, và đã trò chuyện rất nhiều với cậu ấy” - Calisto “xác nhận” như vậy trong cuộc trò chuyện với chúng tôi cách đây ít phút.

Khi được hỏi là Santos có được lên ĐT tập trung vào 16h hôm nay hay không, vị HLV trưởng ĐTQG nói rõ ràng: “Đương nhiên rồi, cầu ấy vẫn sẽ lên ĐT”.

Được biết là Santos “trả phép” trễ 1 ngày so với kế hoạch vì anh bận giải quyết việc riêng với người vợ cũ của mình ở quê nhà Brazil. Theo phân tích của ông Calisto thì chuyện Santos vì bận việc riêng mà trả phép muộn và việc thủ môn Thế Anh xin rời ĐT vì lý do con ốm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Do đó, không thể có chuyện Calisto sẽ “đuổi thẳng cổ” Santos như từng “đuổi thẳng cổ” Thế Anh.

Suốt thời gian qua, Caliso đã bị dư luận dị nghị về việc có hay không chuyện thiên vị với Fabio Santos - người đã từng có 5 năm trời sát cánh cùng ông ở CLB ĐT.LA. Bây giờ, với việc Santos trở lại Việt Nam, những dị nghị trên có thể sẽ được dẹp bỏ.

Tuy nhiên điều ấy vẫn không có nghĩa là Calisto không còn lý do để… đau đầu. Kinh nghiệm cho thấy, cứ mỗi lần về phép là y như rằng trọng lượng cơ thể của Santos lại tăng lên rất nhiều. Và chính vì sự tăng cân đó mà anh trở nên rất chậm chạp. Các HLV ở ĐT.LA cho biết, mỗi lần như vậy Santos luôn cần một khoảng thời gian tập luyện cật lực để “chuẩn hóa” lại cả trọng lượng lẫn phong độ của mình.

Hiện tại, cả ĐTVN đã vào “phom” và Cúp bóng đá TP.HCM, giải đấu chính thức đầu tiên của ĐT dưới thời ông Calisto, chỉ còn vỏn vẹn 8 ngày. Đấy liệu có phải là bối cảnh hợp lý để Santos làm cái việc “chuẩn hóa” như vẫn phải làm sau mỗi lần trả phép hay không? Câu trả lời là: cực khó!

Và đấy chính là bài toán mới mà Calisto phải đương đầu.