SEA Games 25 sẽ bán bản quyền truyền hình

14:55, 19/09/2008

Cuộc họp của ủy ban chuyên môn và Luật SEA Games vừa diễn ra tại Lào từ ngày 6 đến 11-9-2009 đã đưa ra những quyết định quan trọng.

Theo đó, SEA Games 25 tại Lào sẽ áp dụng theo điều lệ mới. Tại cuộc họp này, các nước tham gia đã bàn về việc bổ sung thêm 3 môn thể thao nữa để đủ 25 môn (22 môn đã được quyết định trước đó). Nhiều khả năng 3 môn sẽ được bổ sung là: Bắn cung, xe đạp và cử tạ. Theo ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký ủy ban Olympic Việt Nam, người đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc họp này cho biết, nếu như 3 môn trên được đưa vào thi đấu thì sẽ rất thuận lợi cho Việt Nam bởi đây đều là những môn chúng ta có thể đoạt Huy chương.

 

Một vấn đề khác cũng đã được quyết định tại cuộc họp này đó là SEA Games 25 sẽ là đại hội đầu tiên được bán bản quyền truyền hình. Theo đó, bản quyền truyền hình thuộc sự quản lý của Liên đoàn Thể thao Đông Nam á và Liên đoàn sẽ thống nhất với nước đăng cai về việc bán bản quyền truyền hình. Sẽ không xảy ra tình trạng độc quyền của bất cứ một quốc gia hoặc một đài truyền hình đối với bản quyền truyền hình SEA Games 25. Cũng theo ông Hoàng Vĩnh Giang, Việt Nam ủng hộ phương án chia 50% lợi nhuận từ bản quyền truyền hình cho nước chủ nhà, phần còn lại (thuộc quyền quản lý của Liên đoàn Thể thao Đông Nam á) sẽ được chia cho các ủy ban Olympic quốc gia và tài trợ cho những nước khó khăn.