''Sống'' trong... thấp thỏm

09:26, 21/09/2008

Sau 1 năm bị gián đoạn vì Bách Việt... chạy làng, Cúp BĐ quốc tế TP.HCM sẽ tái ngộ khán giả vào đầu tháng 10 này. Trước bối cảnh "khan" về tài chính, giải đấu lại một lần nữa cho thấy sự "mong manh" trong tồn tại dù ở cuộc họp báo sáng 20/9, theo giới thiệu, nhiều phần được "nâng" lên cả về chất lượng đội khách mời cũng như tiền thưởng...

Trong buổi họp báo sáng 20/9, BTC đã cho biết hầu hết các đội bóng sang tham dự lần này đều mang sang thành phần mạnh nhất của mình, và qua danh sách đối thủ quen thuộc trong khu vực của ĐTVN là Myanmar cũng đã cho thấy điều đó.

Hầu hết những cái tên khá nổi của ĐT Myanmar như thủ môn Aung Aung OO, hậu vệ Min Thu, tiền vệ Myo Min Tun hay tiền đạo Soc Myat Min đều có mặt tại giải đấu sắp tới.

Trong khi đó 2 đội khách mời là sinh viên Hàn Quốc vốn rất mạnh như truyền thống bóng đá của quốc gia này (hầu hết các cầu thủ ĐTQG đều xuất phát từ đội bóng sinh viên) và Turkmenistan cũng hứa mang sang thành phần tốt nhất của mình.

Với những danh sách và lời hứa của các vị khách mời, như thế là tạm ổn về chất lượng của các đội bóng tham dự giải. Nếu đúng như vậy, thầy trò ông Calisto sẽ có một giải đấu đầy thách thức và bổ ích.

Ở giải đấu năm nay, tiền thưởng cũng khá đáng kể khi đội vô địch sẽ bỏ túi 25.000 USD, hạng Nhì (15.000),... hay các giải cá nhân cũng có giá trị khá cao, chưa kể các đội bóng khách mời được ăn ở miễn phí, thêm tiền tiêu vặt...

Những nỗ lực đó của BCH LĐ BĐ TP.HCM nhiệm kỳ mới là rất đáng ghi nhận khi khôi phục lại được giải đấu khá uy tín, có truyền thống này bằng cách kêu gọi được các "mạnh thường quân" là công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), NH XNK Việt Nam (Eximbank).

Thế nhưng, điều đáng quan tâm nhất của người hâm mộ bóng đá TP mang tên Bác là giải đấu có đi vào vết xe đổ mùa 2006 khi nhà tài trợ chính Bách Việt (BV) sau đúng 1 giải đã phải... chạy làng khiến năm sau đó Cúp BĐ quốc tế TP.HCM rơi vào trong "yên ắng". Trước đó, giải cũng từng phải "nghỉ" vì không kiếm được tài trợ.

Chưa biết giải đấu năm nay sẽ thành công hay thất bại, cũng như bản hợp đồng giữa các đối tác là SJC, Eximbank với LĐBĐ TP sẽ kéo dài bao lâu nhưng khi được hỏi liệu năm tới giải có tiếp hay ngưng thì TTK Dương Vũ Lâm chỉ úp mở "hy vọng sự hợp tác sẽ dài lâu...".

Thôi thì cũng đành... hi vọng, hi vọng rằng giải đấu này sẽ được duy trì đều đặn để khán giả tại TP.HCM còn được dịp theo dõi các cầu thủ VN thi đấu trên sân Thống Nhất...

 Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/9 tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) với sự tham gia của các đội: ĐTVN, ĐT Myanmar, ĐT Turkmenistan, và Tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội bóng nào có số điểm cao nhất sẽ lên ngôi VĐ. Các trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h và 19h, trận ra quân của ĐTVN với ĐT Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 1/10.